Tổ liên gia an toàn PCCC khẩn trương xử lý đám cháy, cứu người mắc kẹt trong tình huống giả định

16:36 15/09/2023

Sáng 14-9, Công an huyện Thủy Nguyên phối hợp cùng UBND xã Thiên Hương tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH) tại Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) số 6, thuộc thôn thôn 5, xã Thiên Hương. Đây là chương trình được Ban chỉ đạo PCCC huyện Thủy Nguyên dự kiến triển khai trên toàn bộ các tổ liên gia an toàn PCCC của các xã, thị trấn trên địa bàn. Dự buổi diễn tập có đại diện lãnh đạo Công an huyện và cấp ủy- chính quyền địa phương.

 

Lực lượng tham gia diễn tập

Theo tình huống giả định: vào 19h ngày 14-9, xảy ra cháy tại gian hàng hóa với diện tích hơn 60m2 được xây dựng cho thuê kinh doanh điện máy do ông Hoàng Văn Thắng làm chủ hộ. Nguyên nhân trong quá trình sử dụng thiết  bị điện là ấm siêu tốc để đun nước nóng xảy ra sự cố.

Do thời điểm cháy vào buổi tối không có người phát hiện sớm nên đám cháy phát triển mạnh, nhiều khói, khí độc, trong khi 2 người bên trong căn nhà bị mắc kẹt.

Chủ nhà thấy cháy nên đã tri hô các hộ gia đình xung quanh, dùng kẻng báo động, đồng thời bấm chuông báo cháy của tổ liên gia an toàn PCCC, gọi điện báo cho cơ quan chức năng.

 

Lực lượng chữa cháy tại chỗ tiến hành sơ cứu người, di chuyển tài sản ra khỏi đám cháy

Sau khi nghe chuông báo cháy, các hộ dân trong Tổ liên gia khẩn trương mang theo các thiết bị, phương tiện chữa cháy đến hỗ trợ chữa cháy, cứu người, tài sản. Tiếp nhận tin báo, UBND xã Thiên Hương đã chỉ đạo Công an xã phối hợp lực lượng dân phòng, y tế nhanh chóng cùng các lực lượng liên quan có mặt tại hiện trường để phối hợp cứu chữa, tiếp cận hiện trường cháy.

Các lực lượng chức năng thuộc UBND xã đã đưa người bị nạn ra ngoài, đồng thời lúc này lãnh đạo Công an huyện Thủy Nguyên đã điều động lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp và phương tiện nhanh chóng đến hiện trường.

Sau một khoảng thời gian chữa cháy, các lực lượng đã hiệp đồng nhuần nhuyễn, tổ chức cứu hộ an toàn người, khống chế và dập tắt hoàn toàn đám cháy, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản.

 

Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp của Công an huyện Thủy Nguyên phối hợp chữa cháy, dập tắt hoàn toàn đám cháy

Sau khi buổi diễn tập kết thúc, các lực lượng tham gia tổ chức họp rút kinh nghiệm. Lãnh đạo Công an huyện đánh giá cao tinh thần phối hợp, hiệp đồng của các đơn vị liên quan, người dân trong các tổ liên gia an toàn PCCC đặc biệt trong việc chuẩn bị phương án thực tập, đảm bảo yêu cầu đề ra. Qua việc thực tập phương án đã góp phần luyện tập cho người dân và các lực lượng cách xử lý tình huống thì có cháy xảy ra, góp phần hạn chế tối thiểu thiệt hại về người và tài sản.

Buổi diễn tập cũng giúp nâng cao nhận thức về công tác PCCC và tìm kiếm CNCH khi xảy ra các tình huống cháy, nổ; phát huy khả năng thường trực sẵn sàng chiến đấu và công tác phối hợp giữa lực lượng tham gia chữa cháy và CNCH tại chỗ với lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ, tai nạn xảy ra tại các khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông