Tổ trưởng dân phố nhiệt tình, trách nhiệm

17:37 02/01/2017

 

Ông Trần Văn Thâu
Ông Trần Văn Thâu

Tổ dân phố Tiến Bộ có 114 hộ với hơn 300 nhân khẩu, trước đây là địa bàn phức tạp về ANTT của phường Ngọc Sơn, quận Kiến An, bởi lượng sinh viên, công nhân đến trọ học và làm ăn với số lượng lớn. Một số đối tượng nghiện từ nơi khác dạt về địa bàn nên thường xuyên xảy ra tình trạng trộm cắp vặt, gây mất ổn định tình hình ANTT.

Là tổ trưởng tổ dân phố, ông Trần Văn Thâu luôn chủ động nắm tình hình, tham mưu cho chính quyền và lực lượng công an địa phương có nhiều giải pháp từng bước lập lại tình hình ANTT trên địa bàn. Ông Thâu không chỉ nhiệt tình, xốc vác trong công việc mà còn là “chuyên gia” trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.

Việc gì khó khăn, gia đình này, hộ dân kia khúc mắc, mâu thuẫn, ông đến hòa giải và đều thành công. Bên cạnh đó, ông còn quan tâm động viên đến đời sống của từng hộ dân trong tổ, ai có hoàn cảnh khó khăn thì cùng tập thể chi bộ, tổ dân phố bàn cách hỗ trợ, động viên họ.

Tổ dân phố Tiến Bộ cũng là nơi khởi điểm và triển khai có hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Trong đó, tổ dân phố đã thực hiện tốt các tiêu chí: có đời sống kinh tế ổn định, từng bước phát triển; có đời sống văn hóa lành mạnh, phong phú. Nhờ thực hiện tốt phong trào “Xóa nhà tạm, nhà dột nát”, đến nay, tỷ lệ hộ có nhà kiên cố, bán kiên cố đạt 100%, số người trong độ tuổi lao động có việc làm ổn định chiếm 85%, đời sống kinh tế của nhân dân khu phố được ổn định.

Phát huy vai trò là tổ trưởng tổ dân phố, ông Thâu thường xuyên nắm chắc tình hình địa bàn, phối hợp với nhân dân cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị liên quan đến ANTT, giúp CAP Ngọc Sơn xác minh, điều tra làm rõ nhiều vụ việc. Bản thân ông Thâu đã cùng cấp uỷ tổ dân phố đã chỉ đạo tổ BVDP nâng cao chất lượng tuần tra, phối hợp với công an khu vực tổ chức mật phục những nơi trọng điểm. Khi có vụ việc trộm cắp xảy ra, tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố đến kiểm tra xem xét một cách kịp thời để qua đó nhắc nhở bà con nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa.

Hồng Hải


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông