Toạ đàm “ Báo chí tuyên truyền, quảng bá, kết nối phát triển du lịch vùng đồng bằng sông Hồng”

13:34 19/08/2023

Sáng 19-8, tại Trung tâm tổ chức sự kiện - Tập đoàn Du lịch Hải Đăng, Hội Nhà báo Hải Phòng tổ chức Toạ đàm “Báo chí tuyên truyền, quảng bá, kết nối phát triển du lịch vùng đồng bằng sông Hồng”. Tham dự có các đại biểu: Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố; đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Hội Nhà báo vùng đồng bằng sông Hồng; đại diện các Sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan.
Quang cảnh buổi tọa đàm

Vùng đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) gồm 11 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình. Vùng ĐBSH và vùng duyên hải Bắc bộ tập trung nhiều tài nguyên du lịch, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển các loại hình du lịch phong phú, đa dạng như du lịch biển đảo, du lịch văn hoá - tâm linh, du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch thể thao mạo hiểm…

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu tại chương trình

Vùng ĐBSH có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như các Vườn quốc gia Cúc Phương, Ba Vì, Tam Đảo, Cát Bà, Bái Tử Long với hệ sinh thái đa dạng; các suối khoáng nóng; các bãi biển Trà Cổ (Quảng Ninh), Cát Bà, Đồ Sơn (Hải Phòng)…

Ngoài ra, vùng ĐBSH còn có hệ thống di tích lịch sử, văn hoá với hàng nghìn đền, đình, chùa cùng kho tàng kiến trúc, mỹ thuật độc đáo: Chùa Một Cột, chùa Tây Phương, chùa Keo…; nhiều lễ hội truyền thống cùng nhiều loại hình nghệ thuật đặc sắc, thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước.

Chủ tịch Hội Nhà báo Hải Phòng Nguyễn Trí Tín phát biểu tại tọa đàm

Tại Nghị quyết số 30, Bộ Chính trị đã chỉ đạo chú trọng liên kết giữa ngành du lịch với các ngành, lĩnh vực khác trong chuỗi giá trị sản phẩm du lịch; tiếp tục đầu tư phát triển các khu du lịch quốc gia trong vùng, phấn đấu đến năm 2030 thu hút trên 120 triệu lượt khách.

Đồng thời, nghiên cứu, ban hành cơ chế, chính sách ưu đãi để xây dựng khu vực Hải Phòng - Quảng Ninh trở thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế, hàng đầu ở Đông Nam Á, là cửa ngõ, động lực phát triển của vùng; tỉnh Quảng Ninh trở thành trung tâm du lịch kết nối với khu vực và thế giới.

Ông Đỗ Ngọc Hà – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại tọa đàm

“Với sứ mệnh và trách nhiệm của các cơ quan báo chí vùng ĐBSH, chúng tôi thấy rằng cần nghiên cứu thấu đáo để tuyên truyền, phổ biến, quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết. Phát huy cao độ vai trò lãnh đạo của cấp uỷ, tổ chức đảng, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của xã hội, sự tham gia tích cực của toàn dân và cộng đồng doanh nghiệp trong quá trình thực hiện Nghị quyết”- Chủ tịch Hội Nhà báo Hải Phòng Nguyễn Trí Tín cho hay.

Bà Phạm Kim Huệ - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Ninh Bình phát biểu tại tọa đàm

Phát biểu tại Toạ đàm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam cho biết, 11 tỉnh, thành phố vùng ĐBSH hội tụ nhiều danh lam, thắng cảnh cùng các lễ hội truyền thống độc đáo…, đây là lợi thế, tiềm năng rất lớn cho phát triển du lịch. Để góp phần tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, hình ảnh du lịch của các địa phương đến với du khách trong và ngoài nước, báo chí giữ vai trò hết sức quan trọng trong việc kết nối, hợp tác phát triển du lịch vùng ĐBSH cũng như tạo được những ấn tượng trọn vẹn, chân thực cho du khách khi đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu đã cùng tham luận, đưa ra những ý kiến đóng góp về vai trò của báo chí, truyền thông và Hội Nhà báo địa phương trong công tác tuyên truyền, quảng bá và kết nối phát triển du lịch vùng ĐBSH.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông