Toàn thành phố chi 1.250 tỷ đồng đầu tư cơ sở vật chất phục vụ năm học 2022-2023

    12:57 15/08/2023

    Chiều 14-8, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Tiệp, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố. Tới dự hội nghị có đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố, cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành và quận huyện.

    Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Khắc Nam biểu dương những thành tích xuất sắc mà các em học sinh, các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý của các nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Kết quả đạt được của ngành giáo dục và đào tạo đã góp phần tích cực vào thành tựu phát triển kinh tế xã hội của thành phố

    Được sự quan tâm, đầu tư của thành phố, giáo dục Hải Phòng đã giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các bậc học, cấp học. Với giáo dục mầm non, tỷ lệ huy động trẻ tăng mạnh và vượt chỉ tiêu đề ra, chất lượng chăm sóc trẻ được đảm bảo, xây dựng thành công mô hình “Trường học xanh - an toàn - thân thiện”.

    Với giáo dục phổ thông, đã triển khai hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông 2018 với khối lớp 3, lớp 7 và lớp 10. Bên cạnh đó, ngành chú trọng giáo dục toàn diện cho học sinh, quan tâm đến giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục pháp luật.

    Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Kiệm phát biểu tại hội nghị

    Đặc biệt, giáo dục mũi nhọn đạt thành tích cao với 1 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc, 1 Bằng khen trong các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực môn Toán học và Vật lý; 76 giải học sinh giỏi quốc gia cấp trung học phổ thông; 2 giải nhất Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia; giáo dục đại trà duy trì thành tích ổn định. Các kỳ thi được tổ chức đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

    Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023, Hải Phòng đứng thứ 6 cả nước về điểm trung bình các bài thi, đạt 6,85 điểm; tỉ lệ tốt nghiệp đạt 99,38%, có 1 học sinh đạt thủ khoa toàn quốc khối D01…

    Ngành cũng tích cực tham mưu cho thành phố trong kêu gọi đầu tư phát triển giáo dục quốc tế với chương trình làm việc của đồng chí Bí thư Thành ủy với Đại sứ quán Úc và Bộ Giáo dục và Đào tạo; Tập đoàn giáo dục quốc tế Kinder World của Singapore...

    Thời gian qua, ngành đã tăng cường giáo dục STEM, cấp THCS đã triển khai 635 dự án khoa học kỹ thuật, cấp THPT đã thực hiện 637 đề tài nghiên cứu khoa học, chất lượng các đề tài dần được nâng cao, gắn liền với thực tiễn cuộc sống và ứng dựng trực tiếp các kiến thức đã học.

    Tổng kinh phí đầu tư cơ sở vật chất phục vụ năm học 2022-2023 toàn thành phố là 1.250 tỷ đồng. Ngoài ra, toàn ngành Giáo dục đã thực hiện mua sắm trang thiết bị dạy học bằng nguồn kinh phí ngân sách quận huyện, ngân sách chi thường xuyên của đơn vị và các nguồn khác với số kinh phí là 243 tỷ đồng.

    Công tác xã hội hóa được triển khai hiệu quả với kinh phí lên đến 70,2 tỷ đồng để nâng cao điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học. 

    Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc được biểu dương, khen thưởng

     

     

     

    Năm học 2023-2024, ngành GDĐT quyết tâm nỗ lực phấn đấu hơn nữa để thực hiện nhiệm vụ gắn với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo, hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”.

    Trong đó, ngành GDĐT hướng tới bảo đảm tuyệt đối an toàn cho trẻ, tổ chức nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ đáp ứng chương trình Giáo dục mầm non và thí điểm ứng dụng Steam trong giáo dục mầm non; hoàn thiện bổ sung học liệu số.

    Ngành tiếp tục rà soát, quy hoạch mạng lưới trường lớp, đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục tiểu học, đáp ứng yêu cầu triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 theo lộ trình; đẩy mạnh việc dạy và học ngoại ngữ theo hướng tăng cường ngoại ngữ 2 là tiếng Nhật Bản, tiếng Hàn Quốc.

    Nhân dịp này, UBND thành phố tặng Cờ thi đua Phòng Giáo dục Trung học do đã có thành tích xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác; tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho 2 tập thể; tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 1 tập thể và 1 cá nhân. 1 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thao Giáo dục Quốc phòng an ninh toàn quốc lần thứ III cũng vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố.

    Lan Phương

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông