Truy tận hang ổ

17:41 25/12/2019

Đến giờ, khi nhắc lại vụ cướp táo tợn cách đây cả chục năm, chị Đoàn Thị Toàn, ở đường Trại Lẻ, phường Kênh Dương, quận Lê Chân, vẫn thấy bất ngờ trước sự manh động, liều lĩnh của nhóm cướp giật. Đó là vào 12h ngày 4-9-2007, khi ấy chị Toàn đang ở nhà một mình thì bất ngờ có 2 đối tượng (1 nam, 1 nữ) từ đâu xông tới dí dao vào cổ, ép chị đưa chìa khóa chiếc xe máy đang dựng ngoài cửa. Bị tấn công bất ngờ, lại có một mình, mặc dù tiếc của nhưng chị Toàn vẫn phải đưa chìa khóa chiếc xe Wave BKS: 34F5 8405 cho chúng.

 

 

Tang vật vụ án

Ngay khi nhận tin báo vụ việc, BCH CAQ Lê Chân đã chỉ đạo Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH phối hợp cùng công an các phường Kênh Dương và Dư Hàng Kênh triển khai các biện pháp điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ để xác minh làm rõ. Căn cứ vào các thông tin thu thập được, trinh sát nhanh chóng xác định hung thủ cướp tài sản của chị Toàn là Ngô Thành Công (tức “Công vụ”), sinh 1977, ở tổ 8, đường Thuyết, phường Dư Hàng Kênh. Công là đối tượng trốn thi hành án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Ngoài ra, trinh sát còn phát hiện Công thường đi cùng người chị cùng mẹ khác bố với hắn là Trần Thị Bích, sinh 1975, ở tổ 8, khu đường Thuyết, phường Dư Hàng Kênh.

Trong khi cơ quan điều tra đang tiến hành rà soát tất cả các nhà nghỉ, quán trọ mà Công thường hay lui tới thì bất ngờ nhận được tin Công đang cùng một nhóm thanh niên khác tụ tập ăn uống tại nhà Bích. Lập tức một kế hoạch bắt giữ Công và Bích được các trinh sát nhanh chóng triển khai và cả hai đối tượng đã ngỡ ngàng khi thấy lực lượng công an ập vào tận “hang ổ”. Khám xét khẩn cấp nhà Trần Thị Bích, lực lượng công an đã thu giữ một số dao, lê, tuýp sắt.

Đấu tranh khai thác, cả Công và Bích đều thừa nhận đã gây ra vụ cướp xe máy tại nhà chị Đoàn Thị Toàn vào ngày 4-9-2007. Ngoài ra, chúng khai nhận sau khi cướp được xe đã phóng thẳng đến nhà của Nguyễn Thị Mùi, sinh 1958, ở tổ 66 Nguyễn Tường Loan, phường Nghĩa Xá, cầm cố được 1 triệu đồng và mua ma túy sử dụng. Số tiền còn lại, Công rủ nhóm bạn đến nhà Bích tổ chức ăn nhậu thì bị bắt giữ.

Nhận định đối tượng Nguyễn Thị Mùi chính là đầu nậu chuyên tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có nên tổ công tác một mặt triệu tập Mùi lên trụ sở để điều tra làm rõ, mặt khác nhanh chóng tiếp cận kiểm tra nơi ở của Mùi. Kết quả, tổ công tác phát hiện, thu giữ chiếc xe máy tang vật cùng 128 bơm kim tiêm, 198 ống novocain và 46 ống nước cất chưa qua sử dụng.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Thị Mùi khai nhận số bơm kim tiêm và nước cất bị thu giữ ở trên là của Phạm Văn Cường, sinh 1987, con trai của Mùi. Cường khai số tang vật trên mua về để bán cho các đối tượng nghiện kiếm lời. Trung bình mỗi ngày, Cường bán ma túy cho 15 đến 20 người nghiện.

Sau đó, các đối tượng Công, Bích, Cường và Mùi đã phải lĩnh những hành phạt thích đáng theo quy định của pháp luật.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông