Tổng hợp vòng 12 V. League 2017: Ngôi đầu đổi chủ

09:24 11/04/2017

Hải Phòng đang đứng thứ 2 trên BXHChia điểm với Khánh Hòa ở Nha Trang, Hà Nội FC mất ngôi đầu vào tay Thanh Hóa. Tại Lạch Tray, Hải Phòng đè bẹp Cần Thơ để chiếm ngôi nhì bảng khiến cho cục diện nhóm dẫn đầu bị xáo trộn. Chỉ còn một vòng đấu nữa là lượt đi V. League 2017 kết thúc và vẫn chưa có ứng viên nào sở hữu lợi thế tuyệt đối trong cuộc đua vô địch…

Hải Phòng đang đứng thứ 2 trên BXH

Chia điểm với Khánh Hòa ở Nha Trang, Hà Nội FC mất ngôi đầu vào tay Thanh Hóa. Tại Lạch Tray, Hải Phòng đè bẹp Cần Thơ để chiếm ngôi nhì bảng khiến cho cục diện nhóm dẫn đầu bị xáo trộn. Chỉ còn một vòng đấu nữa là lượt đi V. League 2017 kết thúc và vẫn chưa có ứng viên nào sở hữu lợi thế tuyệt đối trong cuộc đua vô địch…

Làm khách trên sân Khánh Hòa, Hà Nội FC tưởng chừng như cầm chắc ngôi đầu khi có bàn thắng dẫn trước của Silva. Nhưng niềm vui của đội bóng thủ đô chỉ kéo dài được 20 phút khi Tấn Điền ghi bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 ở phút 88. Bị chia điểm ở Nha Trang, Hà Nội FC mất ngôi đầu bảng vào tay Thanh Hóa. Bởi trong trận đấu sớm, Thanh Hóa có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục giành chiến thắng 3-2 trên sân của HAGL.

Trận đấu lại có sự cố liên quan đến những “ông vua áo đen” khi trọng tài Xuân Nguyện không công nhận bàn thắng của HAGL khiến BHL, lãnh đạo CALB HAGL xông vào sân gây gián đoạn. HAGL đã gửi đơn kiến nghị lên VFF và BTC đang mổ băng để quyết định đúng sai và VFF, Ban kỷ luật sẽ đưa ra quyết định cuối cùng.

Trên sân nhà Lạch Tray, Hải Phòng đè bẹp Cần Thơ 3-1 do công của Stevens, Hoàng Dương và Khánh Lâm để vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH với 21 điểm sau 12 trận. Ở những trận đấu khác, Long An và Cần Thơ dẫm chân tại chỗ ở đáy BXH khi cùng trắng tay ở vòng 12. Long An thất bại 1-2 trên sân nhà trước Than Quảng Ninh. Bình Dương giành được 1 điểm trên sân nhà của Đà Nẵng trong trận hòa 1-1 còn Quảng Nam văng khỏi tốp 3 khi thất bại 1-2 trên sân Thống Nhất của Sài Gòn FC.

Sau vòng 12, ngôi đầu đổi chủ và tạo nên cuộc đua tranh quyết liệt giữa những ứng viên cho chức vô địch. Xét về điểm số và thực lực thì có tới 5 ứng viên có thể giành chức vô địch lượt đi gồm: Thanh Hóa, Hải Phòng, Hà Nội FC, Khánh Hòa hay Than Quảng Ninh. Nếu tính về lý thuyết thì phải kể thêm Quảng Nam hay Sài Gòn FC với 19 điểm, lần lượt xếp ở vị trí thứ 6 và thứ 7 trên BXH. Trong các ứng viên, Hà Nội FC đang có nhiều lợi thế vô địch lượt đi. Mặc dù đang ở vị trí thứ 2 nhưng Hà Nội FC chỉ kém Thanh Hóa 1 điểm nhưng lại thi đấu ít hơn một trận.

Chỉ còn một vòng đấu nữa là lượt đi V. League 2017 kết thúc. Việc có nhiều ứng viên cạnh tranh chức vô địch lượt đi đã tạo nên sức hấp dẫn, sự quyết liệt ở vòng đấu cuối và ngôi đầu liệu có tiếp tục đổi chủ? Ai sẽ là nhà vô địch lượt đi V. League 2017? Điều này sẽ được sáng tỏ khi vòng 13 và những trận đấu bù kết thúc.

Phan Anh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông