Tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ Quốc” khối Công an huyện năm 2023

15:30 11/12/2023

Sáng 9/12, Công an huyện Cát Hải chủ trì tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ Quốc” khối Công an huyện năm 2023. Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc CATP dự và chủ trì hội nghị.

Năm 2023, Đảng ủy, lãnh đạo Công an các huyện triển khai hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị, chương trình, kế hoạch và đạt được nhiều thành tích nổi bật trên các lĩnh vực công tác chuyên môn, công tác xây dựng lực lượng. Công tác khen thưởng kịp thời, chính xác, công bằng, đúng thành tích, động viên CBCS toàn đơn vị nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Quang cảnh hội nghị 

Công an các huyện chủ động tham mưu, triển khai có hiệu quả nhiều kế hoạch tấn công, trấn áp tội phạm, xử lý, giải quyết kịp thời các vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự; chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, và trật tự an toàn xã hội (xảy ra 442 vụ phạm pháp hình sự; trong đó xử lý 236 vụ việc về ma tuý với 452 đối tượng; Công an các huyện đã lập 322 hồ sơ đưa đối tượng vào cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng, lập 322 hồ sơ đưa đối tượng vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, 186 hồ sơ giáo dục tại xã, phường...)

Công an các huyện đã tham mưu, phối hợp xây dựng 58 mô hình mới; tiến hành sơ, tổng kết 34 mô hình trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Đặc biệt, mô hình “Cát Hải 5 An” trên địa bàn huyện Cát Hải được CATP xác định là mô hình điểm được nhân rộng trên địa bàn thành phố. 

 

Đại tá Phạm Viết Dũng Phó Giám đốc CATP phát biểu chỉ đạo

Với các thành tích xuất sắc đã đạt được trên các mặt công tác, Công an các huyện được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 2 cá nhân; Bộ Công an tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 7 cá nhân; Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động tặng Giấy khen cho 5 cá nhân; UBND thành phố tặng Bằng khen cho 54 tập thể và 83 cá nhân; Giám đốc CATP tặng Giấy khen cho 182 tập thể, 298 cá nhân; Chủ tịch UBND các huyện tặng Giấy khen cho 142 tập thể, 404 cá nhân.

Nhiều đơn vị, cá nhân thuộc Công an các huyện được các cấp ghi nhận và quần chúng nhân dân gửi thư khen ngợi, cảm ơn những thành tích, chiến công, tình cảm của lực lượng Công an các huyện trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và giúp đỡ Nhân dân. Trong năm 2023, Công an các huyện ghi nhận 222 thư cảm ơn của quần chúng nhân dân...

Nhân dịp này, hội nghị đã bỏ phiếu bầu Công an huyện Cát Hải là đơn vị đề nghị tặng Cờ thi đua của Bộ Công an và 2 cá nhân là Trung tá Vũ Anh Duy, Đội Trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện An Lão và Thiếu tá Ngô Ngọc Hướng, Phó Đội trưởng Đội Tổng hợp - An ninh, Công an huyện Bạch Long Vĩ, đề nghị xét tặng Gương mặt tiêu biểu năm 2023.

Thượng tá Đỗ Văn Điệp, Trưởng Công an huyện Cát Hải phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Đại tá Phạm Viết Dũng Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc CATP ghi nhận, đánh giá cao những kết quả tích cực lực lượng Công an Khối huyện đạt được trong năm qua. Khẳng định các đơn vị trong Khối đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác năm do Đảng ủy – Giám đốc CATP giao; phong trào thi đua được triển khai bài bản, đồng bộ với nhiều nội dung mới, chủ đề phong phú, thiết thực.

Đồng chí cũng lưu ý Công an các huyện cần tập trung khắc phục khó khăn, giải quyết triệt để những hạn chế, phát huy thành tích đạt được, phấn đấu hoàn thành tốt các nhóm nhiệm vụ đã được thông qua tại hội nghị này.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Phó Giám đốc CATP yêu cầu các đơn vị trong Khối tiếp tục quán triệt, triển khai, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết, các văn bản chỉ đạo cũng như các chương trình, kế hoạch của Trung ương và thành phố về ANTT, chú ý làm tốt công tác tham mưu, công tác Công an, kiểm soát đối tượng, không để xảy ra bị động, đột xuất, bất ngờ, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán.  

Đồng chí Phó Giám đốc CATP cũng đề nghị Công an các huyện tiếp tục tăng cường tuyên truyền, nắm chắc tình hình, dư luận của Nhân dân. Trong đó chú trọng đến vai trò của lực lượng Công an xã, phải làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, coi đây là nhiệm vụ cốt lõi, từ đó tập trung đấu tranh triệt phá tội phạm.

Bên cạnh đó cần đặc biệt chú trọng đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng chất lượng đội ngũ, giáo dục chính trị tư tưởng và quản lý CBCS. Từ đó tăng cường đoàn kết, phát huy cao độ tinh thần dân chủ, trên cơ sở bám sát các quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên để chủ động thích ứng.

Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông