Tổng kết phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” năm 2022 Khối Công an huyện

17:38 14/12/2022

Chiều 12/12, tại huyện An Lão, Công an Thành phố (CATP) tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” Khối Công an huyện năm 2022. Đồng chí đại tá Phạm Viết Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc CATP chủ trì hội nghị. Đến dự có đồng chí Nguyễn Cao Lân – Bí thư Huyện ủy An Lão.
Đồng chí Nguyễn Cao Lân - Bí thư Huyện ủy An Lão phát biểu chào mừng Hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, trong năm 2022, các đơn vị trong Khối đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt chỉ tiêu công tác thi đua đề ra. Phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” được triển khai với nhiều nội dung, biện pháp thiết thực, hiệu quả, thu hút đông đảo cán bộ, chiến sỹ tham gia, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng công tác chuyên môn nghiệp vụ.

Các đơn vị trong Khối đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, Giám đốc CATP, các cấp ủy và chính quyền địa phương đề ra các biện pháp giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến ANTT; chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, động viên CBCS hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong năm 2022 trên địa bàn các huyện xảy ra 304 vụ phạm pháp hình sự, đã điều tra làm rõ 288 vụ, đạt tỷ lệ 94,72%. Trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng xảy ra 22 vụ, đã điều tra khám phá 20 vụ, đạt ỷ lệ 90,9%; bắt và xử lý 201 vụ việc về ma túy với 376 đối tượng; xác lập, đấu tranh xóa phá 28 chuyên an trinh sát, 21 chuyên an truy xét, xóa phá 82 ổ nhóm, bắt vận động 143 đối tượng truy nã và trốn thi hành án.

Đại tá Hoàng Văn Nam - Trưởng Công an huyện An Lão, đơn vị Trưởng Khối thi đua Công an huyện năm 2022 điều hành nội dung thảo luận tại Hội nghị.

Nhiều tập thể, cá nhân trong Khối được các cấp biểu dương, khen thưởng. Cụ thể Chủ tịch nước tặng Huận chương 1 cá nhân và tặng Huân chương chiến công 185 cá nhân; 120 lượt tập thể và  cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ Công an và UBND TP; 829 lượt tập thể và cá nhân được nhận giấy khen của Giám đốc CATP, UBND các huyện và các ngành, đơn vị, địa phương trao tặng.

Tại hội nghị, các đơn vị trong Khối thống nhất đề nghị Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2022 đối với tập thể Công an huyện Cát Hải, đồng thời bình chọn 2 cá nhân là gương mặt tiêu biểu của Khối. Đồng thời chứng kiến bàn giao trách nhiệm đơn vị Trưởng Khối giữa Công an huyện An Lão và Công an huyện Tiên Lãng.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Giám đốc CATP Phạm Viết Dũng biểu dương những kết quả tích cực lực lượng Công an Khối huyện đạt được trong năm qua. Khẳng định các đơn vị trong Khối đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác năm do Đảng ủy – Giám đốc CATP giao; phong trào thi đua được triển khai bài bản, đồng bộ, với nhiều nội dung mới, chủ đề phong phú, thiết thực. Đồng chí cũng lưu ý Công an các huyện cần tập trung khắc phục khó khăn, giải quyết triệt để những hạn chế, nhất là hạn chế trong cải cách hành chính, phát huy thành tích đạt được, phấn đấu hoàn thành tốt các nhóm nhiệm vụ đã được thông qua tại Hội nghị này.

Đại tá Phạm Viết Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc CATP phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Phó Giám đốc CATP yêu cầu các đơn vị trong Khối tiếp tục quán triệt, triển khai, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết, các văn bản chỉ đạo cũng như các chương trình, kế hoạch của Trung ương và thành phố về ANTT, chú ý làm tốt công tác tham mưu, công tác Công an, kiểm soát đối tượng, không để xảy ra bị động, đột xuất, bất ngờ. Trước mắt là các đợt cao điểm “90 ngày, đêm”, cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm ANTT dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Đồng chí Phó Giám đốc CATP cũng đề nghị Công an các huyện tiếp tục tăng cường tuyên truyền, nắm chắc tình hình, dư luận của Nhân dân. Trong đó chú trọng đến vai trò của lực lượng Công an xã, phải làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, coi đây là nhiệm vụ cốt lõi, từ đó tập trung đấu tranh triệt phá tội phạm. Bên cạnh đó cần đặc biệt chú trọng đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng chất lượng đội ngũ, giáo dục chính trị tư tưởng và quản lý cán bộ, chiến sỹ. Từ đó tăng cường đoàn kết, phát huy cao độ tinh thần dân chủ, trên cơ sở bám sát các quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên để chủ động thích ứng.

          Đối với một số kiến nghị, đề xuất của các đơn vị trong Khối, đồng chí Phó Giám đốc CATP yêu cầu các Phòng nghiệp vụ liên quan tổng hợp, tham mưu Đảng ủy – Giám đốc CATP để giải quyết kịp thời.

Lê Minh Thắng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông