Torres đưa Liverpool bám đuổi MU

16:58 03/02/2009

Lóe sáng vào phút chót, TĐ người Tây Ban Nha không chỉ đã giúp đoàn quân của HLV Benitez đánh bại địch thủ Chelsea 2-0, mà chiến thắng này còn đưa Liverpool tái chiếm ngôi thứ nhì trên BXH để bám đuổi Manchester…
Lóe sáng vào phút chót, TĐ người Tây Ban Nha không chỉ đã giúp đoàn quân của HLV Benitez đánh bại địch thủ Chelsea 2-0, mà chiến thắng này còn đưa Liverpool tái chiếm ngôi thứ nhì trên BXH để bám đuổi Manchester…

Torres đưa Liverpool một lần nữa “qua xác” Chelsea
Torres đưa Liverpool một lần nữa “qua xác” Chelsea

Ở trận lượt đi mùa này, Liverpool từng hạ gục đoàn quân của HLV Scolari 1-0 ngay trên khách, qua đó đã chấm dứt kỷ lục 86 trận bất bại tại Stamford Bridge của Chelsea. Tuy nhiên, đây lại chính là giai đoạn mà “bầy quỷ” đang đánh rơi phong độ so với đầu mùa giải khi họ đã hòa tới 7 trận qua 10 vòng đấu.

Trong khi đó, Chelsea đã có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp gần đây và khá có duyên trong những lần phải làm khách tại Anfield khi từng có 3/5 trận gần nhất lấy trọn 3 điểm tại đây. Và diễn biến của cuộc đối đầu vừa khép lại rạng sáng qua tưởng chừng như cũng sẽ kết thúc với một kết quả hòa buộc họ phải níu chân nhau, khi cả hai đều không tạo được sự đột biến trong gần 90 phút so giày rất căng thẳng, quyết liệt, chủ yếu bên phần sân của Chelsea.

Chủ động chơi tấn công, Liverpool đã tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên ở phút 12, khi TV Alonso tung cú sút xa sấm sét buộc TM P.Cech phải trổ hết tài năng mới có thể hóa giải cứu thua. Chừng 3 phút sau, đến lượt TV Mascherano dứt điểm, P.Cech bắt không dính, nhưng không có cầu thủ nào bên phía Liverpool kịp lao vào tiếp ứng.

Đánh mất khu trung tuyến, khung thành của Chelsea luôn bị đặt trong tình trạng báo động, nhưng hàng thủ của họ đã chơi rất kín kẽ dưới sự chỉ huy của trung vệ đội trưởng Terry cùng sự xuất sắc của Alex trong vai trò đóng thế trung vệ Carvalho chấn thương không thể thi đấu. Ở phút 41, các CĐV Chelsea đã thót tim khi TV Riera bên phía Liverpool tung cú dứt điểm trúng người HV Ashley Cole làm bất ngờ P.Cech, nhưng rất may là bóng vẫn đi chệch khung thành trong gang tấc.

Thế tấn công dồn dập vẫn được Liverpool duy trì trong hiệp hai và bước ngoặt của trận đấu đã xảy ra ở phút 60, khi TV Lampard của Chelsea bị truất quyền đi đấu sau pha vào bóng thô bạo với TV Alonso bên phía Liverpool. “Bầy quỷ” càng tăng tốc đẩy hàng thủ của Chelsea vào thế phải gồng mình chống đỡ vất vả hơn và HLV Scolari đã buộc phải điều chỉnh đội hình khi liền lúc tung cả TV Deco và TĐ Drogba vào thay Malouda và Anelka, ở phút 70. Với sự thay đổi này, vị thuyền trưởng từng đưa ĐT Braxin đăng quang tại World cup 2002 hy vọng sẽ tạo ra một một sức mạnh mới nơi tuyến trên, nhằm giảm tải cho hàng thủ. Tuy nhiên, cục diện đã không xoay chuyển khi Liverpool vẫn liên tiếp hãm thành và điều phải đến cũng đã đến ở phút 89. Chính xác hơn, đó là tình huống mà TĐ Torres của Liverpool đã lóe sáng đúng với đẳng cấp và giá trị của anh, với cú đánh đầu hiểm hóc hạ gục TM P.Cech tài ba sau đường chuyền vào vòng cấm của HV Aurelio, 1-0 cho đoàn quân của HLV Benitez. Và trước khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, lại là Torres đã trừng phạt sai lầm để mất bóng của HLV Ashley Cole khi lao tới ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool.

Với kết quả này, “bầy quỷ” đã có 51 điểm để đòi lại ngôi thứ nhì trên BXH từ chính tay địch thủ mà họ vừa đánh bại. Quan trọng hơn, đây còn là cú hích giúp họ trở lại trạng thái hưng phấn hơn trên đường đua bám đuổi đội đầu bảng Manchester.

Còn với Chelsea, có lẽ giấc mơ vô địch Premiership mùa này đã chấm dứt khi họ chỉ kiếm nổi có 1 điểm qua 5 trận (hòa MU 1-1 ở vòng 5) chạm trán trực tiếp với các đối thủ cùng nhóm “tứ đại gia”… mới có 48 điểm và phong độ trồi sụt, sẽ rất khó để HLV Scolari cùng các học trò của ông xóa được khoảng cách với MU và Liverpool…

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông