Trải nghiệm “Hướng về nguồn cội” nhân dịp Giỗ tổ Hùng Vương 2022

    15:58 07/04/2022

    Hòa chung trong không khí cả nước đang hướng về Đất Tổ Đền Hùng, sáng ngày 7- 4, thầy và trò trường Tiểu học Hùng Vương long trọng tổ chức Chương trình chuyên đề hoạt động trải nghiệm “Hướng về nguồn cội”.
    Các em học sinh hào hứng khi tham gia Chuyên đề “Hướng về nguồn cội”

    Đến dự chương trình có các đồng chí: Đinh Thị Kiều Nhung – Phó ban Dân vận quận ủy Hồng Bàng; Lưu Thanh Hương – Trưởng khoa hoạt động phương pháp Cung thiếu nhi; Bùi Trọng Hùng – Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Hùng Vương; đại diện các đơn vị, phòng ban có liên quan và đại diện Ban cha mẹ học sinh cùng  toàn thể giáo viên, học sinh nhà trường.

    Bà Vũ Thị Tuyết –Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Chương trình chuyên đề

    Phát biểu tại Chương trình chuyên đề, bà Vũ Thị Tuyết – Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh, Giỗ tổ Hùng Vương (hay còn gọi là Lễ hội Đền Hùng) là một lễ hội lớn nhằm tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn công lao dựng nước của các Vua Hùng, những vị vua đầu tiên của dân tộc Việt Nam. Từ hàng ngàn năm nay, Đền Hùng luôn là biểu tượng của sự tôn kính, thiêng liêng và tinh thần đại đoàn kết, truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Hoạt động chuyên đề “Hướng về nguồn cội” của trường Tiểu học Hùng Vương – ngôi trường tự hào mang tên của các Vua Hùng được tổ chức để tỏ lòng ghi nhớ công ơn của các Vua Hùng đã có công dựng nước và các bậc tiền nhân, những người anh hùng đã vì dân mà giữ nước”.

    Các em học sinh hào hứng trả lời câu hỏi về ngày Giỗ tổ Hùng Vương

    Tại Chương trình chuyên đề, các em học sinh của trường Tiểu học Hùng Vương đã cùng nhau tìm hiểu về truyền thống ngày Giỗ tổ Hùng Vương thông qua các tiết mục văn nghệ và trả lời các câu hỏi mà cô giáo đưa ra. Em Nguyễn Hương Giang – học sinh lớp 4A6 chia sẻ, khi được tham gia vào chương trình “Hướng về nguồn cội”, em cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được tìm hiểu về truyền thuyết cha Lạc Long Quân và mẹ Âu Cơ, về ngày giỗ Tổ và thêm yêu đất nước Việt Nam. Sau chương trình này, em sẽ cố gắng học tập để trở thành người con ngoan, trò giỏi của gia đình và nhà trường”.

    Các đại biểu dâng hương, vái vọng tại nhà bia tưởng niệm phường Hùng Vương

    Đặc biệt, trong Chương trình chuyên đề, Nhà trường đã tổ chức lễ rước và dâng hương vái vọng về đất Tổ Vua Hùng tại nhà bia tưởng niệm phường Hùng Vương. Trong không khí thiêng liêng của lễ dâng hương, tập thể thầy và trò trường Tiểu học Hùng Vương cùng các đại biểu nguyện một lòng phấn đấu làm việc, học tập và rèn luyện để trở thành những người có ích, xứng đáng với công ơn to lớn của tổ tiên dân tộc.

    LIÊM ĐOÀN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông