Trắng đêm giữ bình yên Giáng sinh

14:50 27/12/2010

Nhà thờ sáng lung linh, đường phố rực rỡ đèn hoa, các bạn trẻ háo hứcđi chơi, chọn quà. Đêm 24-12, Hải Phòng tràn ngập không khí lễ hội mộtGiáng sinh đầm ấm và an toàn...
Nhà thờ sáng lung linh, đường phố rực rỡ đèn hoa, các bạn trẻ háo hứcđi chơi, chọn quà. Đêm 24-12, Hải Phòng tràn ngập không khí lễ hội mộtGiáng sinh đầm ấm và an toàn...

18h, các ngả đường dẫn tới Nhà thờ chính tòa và các nhà thờ giáo phận trở nên đông đúc. Khu vực Nhà hát thành phố và các tuyến đường trung tâm như Điện Biên Phủ, Trần Phú, Đinh Tiên Hoàng, Lạch Tray, Lê Hồng Phong… đông kín người và xe.

Đa minh Hoàng Phú Sơn, Chánh trương Hội đồng giáo xứ Nhà thờ chính tòa cho biết: Năm nay nhà thờ khang trang hơn bởi công tác trùng tu, sửa sang các hạng mục như mái hiên, hệ thống thoát nước… đã hoàn thành. Công tác chuẩn bị rất chu đáo. Không khí đoàn kết, yêu thương lẫn nhau. Đồng thời, thay mặt các giáo dân, ông cũng bày tỏ cảm ơn tới Đảng bộ, chính quyền các cấp của thành phố đã luôn tạo mọi điều kiện để người dân thực hiện tự do tín ngưỡng.

Theo ghi nhận của phóng viên, không khí rộn ràng, tưng bừng cũng diễn ra ở khắp các nhà thờ giáo xứ trên địa bàn thành phố. Đón Lễ Giáng sinh năm nay, hơn 1.200 ở giáo xứ An Tân đã thực hiện tốt phong trào khuyến học, khuyến tài và giữ vững ANTT địa bàn. Chùm hai Ngô Văn Khôn phấn khởi cho biết: Noel 2010 là năm đầu tiên bà con giáo xứ An Tân được tổ chức rước chúa Hài đồng, do vậy mọi người đều rất vui mừng. Hoạt động thánh lễ đạt kết quả tốt đẹp. Đêm Noel diễn ra với không khí thanh bình, tình đoàn kết lương - giáo chặt chẽ.

Trên nhiều tuyến đường phố, các điểm vui chơi cũng không kém phần tấp nập. Không chỉ người theo đạo, các bạn trẻ cũng ra đường hân hoan vui đón một mùa Giáng sinh mới. Các trung tâm thương mại, khách sạn lớn, nhỏ đều lung linh đèn màu với những cây thông Noel, các ngôi nhà tuyết đầy ắp quà tặng. Thỉnh thoảng, ngoài đường phố, những ông già Noel vẫn ngược xuôi để kịp chuyển những món quà mơ ước đến cho trẻ nhỏ. Anh Peter (quốc tịch Hà Lan) đến Hải Phòng làm việc theo chương trình một dự án hợp tác, chia sẻ: “Thật tuyệt vời! Không khí Noel ở thành phố các bạn thật ấm áp. Tôi thấy như đang ở chính quê hương của mình vậy”.

Đảm bảo cho một đêm Giáng sinh an lành, an toàn cho người dân, đó là nhiệm vụ cao nhất của các lực lượng công an lúc này. Chính vì vậy, thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Giám đốc CATP, các đơn vị nghiệp vụ an ninh đã nắm chắc tình hình, luôn chủ động phòng ngừa, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Các phòng nghiệp vụ CATP và công an các địa phương đã triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, phương án đảm bảo ANTT; đồng thời chủ động xây dựng kế hoạch phân luồng, điều tiết giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông, phòng ngừa đua xe trái phép, đảm bảo mỹ quan, trật tự an toàn đô thị, vệ sinh môi trường… Do vậy, hầu hết các địa bàn trọng điểm, các đơn vị tổ chức 100% quân số tham gia. Ngay khi bóng chiều đổ xuống, các ngã ba, ngã tư, nhiều chốt điểm đã được thành lập nhằm đảm bảo ANTT và ATGT.

20h, dòng người nườm nượp đi lại trên đường Điện Biên Phủ, Trần Phú, Lạch Tray... Thiếu tá Phạm Quốc Minh, Đội CSGT - CAQ Hồng Bàng cùng đồng đội liên tục phải tuýt còi, ra hiệu phân làn. Bóng các anh lọt thỏm giữa hàng nghìn, hàng vạn xe máy, ôtô đang ầm ầm phóng đi. Đây là thời điểm lượng người đi chơi đông, chỉ cần một người dừng lại, hay rẽ ngang đường là hàng loạt xe phía sau không nhích lên được.

Phường Hoàng Văn Thụ (quận Hồng Bàng) là địa bàn nơi có Nhà thờ chính tòa, tập trung rất đông người đổ về đây. Chốt ngay cổng ra vào, bộ đàm trên tay của trung tá Vũ Khắc Tân, CAQ Hồng Bàng, như nóng rực khi liên tục đàm thoại. Anh phải hiệp đồng chặt chẽ với đồng đội thuộc lực lượng CSGT CATP, CAP Hoàng Văn Thụ, hướng dẫn nhân dân thực hiện các quy định về giữ gìn trật tự đô thị và giao thông như: nhắc nhở người dân phòng, chống tội phạm, chống va chạm trên đường phố, sắp xếp các điểm bán hàng rong quy củ...

22h, đứng lặng lẽ một góc khuất trên đường Trần Nguyên Hãn, trung tá Đặng Thành Trung, Trưởng CAP Cát Dài (quận Lê Chân), dõi theo mọi hoạt động đảm bảo ANTT của khu vực trên địa bàn. Khi lễ cầu nguyện của bà con giáo xứ nhà thờ An Tân xong anh mới thở phào nói: “Toàn bộ cán bộ chiến sĩ CAP đã được huy động nửa công khai, nửa bí mật để giữ gìn ANTT và đảm bảo ATGT. Mỗi năm chỉ có một đêm Giáng sinh. Mình chỉ mong sao thực hiện tốt nhiệm vụ để người dân được đón một lễ Giáng sinh ấm áp, ý nghĩa và an toàn”.

24h, dù đã xong các nghi lễ song dòng người vẫn đông nghịt giữa khuôn viên Nhà thờ chính tòa. Đến lúc này, mọi phương án đảm bảo ANTT và ATGT đều được triển khai và thực hiện tốt; không có ùn tắc và tai nạn giao thông, đua xe trái phép. Các cán bộ, chiến sỹ đã thức trắng đêm bám sát địa bàn, thực hiện tốt công tác giữ gìn, đảm bảo an ninh trật tự.

Đêm mùa đông lạnh giá nhưng những giọt mồ hôi vẫn lấm tấm trên gương mặt những chiến sĩ công an. Dù vất vả nhưng ai cũng vui khi hoàn thành nhiệm vụ cho một đêm Giáng sinh an toàn. 2h sáng, khi hầu hết nhân dân đi lễ đã trở về nhà với giấc ngủ say nồng, các lực lượng đảm bảo ANTT mới dần rút khỏi vị trí. Trên đường phố, những chiếc xe đặc dụng của lực lượng CS113, CSCĐ vẫn thực hiện tuần tra… Một đêm Noel thật yên bình!

ĐỖ HIẾU


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông