Trắng tay ở phút bù giờ

17:59 24/08/2015

 

 

...
...

Tổn thất về nhân sự, bị đối phương dồn ép nhưng Hải Phòng lại có bàn thắng trước ngay phút đầu hiệp 2. Tuy nhiên, đội bóng đất Cảng đã không thể giữ được thành quả và trắng tay vào phút bù giờ khi Gonzalo ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Hà Nội T&T.

Chơi trên sân nhà nhưng Hải Phòng buộc phải nhường thế trận cho đội khách Hà Nội T&T. Với lực lượng vượt trội, đội bóng thủ đô liên tiếp tổ chức tấn công về phía khung thành TM Thanh Thắng. Trong hiệp 1, Hải Phòng chỉ có vài pha uy hiếp khung thành đối phương nhưng độ sát thương không cao. Trong khi đó, Hà Nội T&T làm chủ trận đấu nhưng cũng không thể tìm được đường vào khung thành Hải Phòng bởi hàng phòng ngự đội bóng đất Cảng chơi áp sát và rất tập trung.

Chấn thương của đội trưởng Minh Châu trong hiệp một khiến hàng tiền vệ của Hải Phòng thiếu hẳn chất thép đẩy cặp trung vệ vào những tình huống đối đầu liên tiếp. Khánh Lâm vào thay nhưng tiền vệ này mới bình phục chấn thương nên không thể bắt kịp được nhịp độ trận đấu.

Sang hiệp 2, Hải Phòng bất ngờ có bàn thắng sớm ở phút 47. Từ cánh phải, Văn Nhiên khởi động pha chồng biên để tự mình băng vào vòng cấm dứt điểm tung lưới TM Anh Đức mở tỷ số trận đấu. Có bàn thắng sớm, Hải Phòng chủ động chơi phòng ngự phản công theo đúng sở trường của mình và các học trò của HLV Trương Việt Hoàng đã tạo ra nhiều pha hãm thành nguy hiểm. Tuy nhiên, Steven, Văn Nhiên, Sỹ Mạnh… đã không thể tận dụng được cơ hội để nâng cao cách biệt. Nhiều tình huống ăn bàn khá rõ nét nhưng hàng công của Hải Phòng đã bỏ lỡ đáng tiếc.

Sự thiếu vắng Fagan khiến độ sát thương của hàng tiền đạo đội bóng đất Cảng không còn độ sắc bén. Trong khi đó, Sỹ Mạnh tỏ ra khá yếu về thể lực nên không thể tranh chấp để tận dụng lợi thế về thể hình. Sự năng nổ ở các điểm nóng của Văn Nhiên cũng không giúp cho Hải Phòng có thêm bàn thắng.

Càng về cuối trận, những miếng vá của HLV Trương Việt Hoàng càng bộ lộ những sơ hở khi phải chơi trái kèo. Thể lực sa sút khiến hàng thủ Hải Phòng không thể theo kịp được các tiền đạo Hà Nội T&T như những phút đầu trận đấu. Phút 73, Samson tung cú sút hiểm hóc hạ gục TM Thanh Thắng ghi bàn thắng san bằng cách biệt. Có bàn thắng, Hà Nội T&T chơi hưng phấn và liên tiếp tạo sóng gió về phía đội chủ nhà Hải Phòng.

Tưởng như trận đấu sẽ có kết quả hòa 1-1 thì ở những phút bù giờ cuối cùng thì Gonzalo, “hung thần” của các TM Hải Phòng đã có bàn thắng sau pha lộn xộn trước khung thành TM Thanh Thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Hà Nội T&T khiến cho Hải Phòng trắng tay ở những phút cuối.

Thất bại 1-2 trên sân nhà, Hải Phòng rơi xuống vị trí thứ 5 trên BXH và bị chính Hà Nội T&T vượt qua trên BXH.

Ở những trận đấu khác, Khánh Hòa giành chiến thắng  2-1 trước Đà Nẵng để chiếm vị trí thứ 3 của Hải Phòng trên BXH. Bình Dương giành chiến thắng 2-1 trên sân Đồng Nai để lấy lại vị trí dẫn đầu cuộc đua vô địch. Giành chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước Đồng Tháp, Thanh Hóa tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 trên BXH. Trong khi đó,  chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước SLNA không giúp HAGL thoát khỏi đáy BXH nhưng họ đã vươn lên bằng điểm với Đồng Nai. Cần Thơ vẫn duy trì được khoảng cách 3 điểm với 2 đối thủ HAGL và Đồng Nai trong cuộc đua rớt hạng sau khi giành chiến thắng 2-1 trước ĐTLA . Trong khi đó, Quảng Nam giành 3 điểm với chiến thắng 2-0 trước Than QN.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông