Trao giải và khai mạc triển lãm tranh cổ động Kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc

17:10 30/05/2018

Sáng 30-5, Tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật thành phố đã diễn ra Lễ Trao giải cuộc thi và Khai mạc triển lãm “Tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11-6-1948 * 11-6-2018)”. Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố đến dự. Cùng dự có đại diện Cục văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) và các sở, ban ngành trong thành phố.

Các đại biểu tham quan triển lãm

Cuộc thi tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc được Cục Văn hóa cơ sở phát động từ ngày 3-11 dến 14-12-2017. Ban tổ chức nhận được 492 tác phẩm của 204 tác giả trong cả nước tham gia dự thi. Nhìn chung các tác phẩm đã thể hiện được yêu cầu chủ đề của cuộc thi, đáp ứng tốt về mỹ thuật.

Các tác giả đoạt giải của cuộc thi

 

Trung tâm Thông tin cổ động Hải Phòng đoạt giải tập thể của cuộc thi

Thông qua hình ảnh và câu từ, mỗi bức tranh cổ động như một thông điệp tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc ý nghĩa của Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Một số tác phẩm có chất lượng tốt về nội dung tuyên truyền và nghệ thuật được BGK đánh giá cao như tác phẩm: “70 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc” của tác giả Hà Huy Chương (Hải Dương), “Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc” của tác giả Đỗ Trung Kiên (Hà Nội), “Thi đua lao động sản xuất thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” của tác giả Lưu Ngọc Phan (Hà Nội)…

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Tại buổi lễ, BTC đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 10 giải khuyến khích và giải tập thể cho Trung tâm Thông tin cổ động Hải Phòng đã vận động được nhiều tác giả, tác phẩm có chất lượng tốt tham dự cuộc thi.

Để kịp thời đáp ứng công tác tuyên truyền trong toàn quốc, Cục Văn hóa cơ sở cũng ấn hành 1000 đĩa CD-ROOM, 40000 tranh/4 mẫu tranh cổ động gửi về các đơn vị cơ sở.

HT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông