Trao nhà tình nghĩa tặng mẹ Việt Nam anh hùng

03:12 13/01/2017

Ngày 3-1, CAQ Dương Kinh kết hợp với Báo Công an nhân dân tổ chức lễ trao nhà tình nghĩa cho mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Tý, 103 tuổi, ở tổ 2, phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh.

Mẹ Lê Thị Tý có chồng và con trai duy nhất là liệt sĩ, hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Đến nay, mẹ đã 103 tuổi, sức khỏe rất yếu, hiện ở với con gái út đã ngoài 40 tuổi, trong căn nhà cấp 4 xuống cấp.

CAQ Dương Kinh đã phối hợp với Báo CAND và các nhà hảo tâm quyên góp, xây dựng mới ngôi nhà trên diện tích 40m2. Sau hơn 2 tháng thi công, ngôi nhà đã hoàn thành với tổng kinh phí 160 triệu đồng. Tại buổi lễ, ông Bùi Văn Lăng, con rể, thay mặt mẹ và gia đình xúc động cám ơn các đơn vị tài trợ đã giúp cho gia đình có được căn nhà khang trang để phụng dưỡng mẹ những năm tháng còn lại và là nơi thờ cúng ông bà và các liệt sĩ.

Được biết, cán bộ chiến sĩ CAQ Dương Kinh đã nhận phụng dưỡng mẹ đến hết đời mỗi tháng 1,5 triệu đồng. Đây là món quà tình nghĩa nằm trong chuỗi hoạt động xã hội từ thiện, đền ơn đáp nghĩa của CAQ Dương Kinh kết hợp với Báo CAND cùng các nhà hảo tâm nhân dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu và kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Báo CAND.

Khắc Đoàn 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông