Trao tặng 100 bình chữa cháy cho các hộ gia đình tại xã Phả Lễ (Thủy Nguyên)

17:39 03/05/2023

Thực hiện Chỉ thị của Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) trong tình hình mới và Kế hoạch của UBND huyện Thủy Nguyên về việc thực hiện công tác PCCC&CNCH, UBND xã Phả Lễ vừa phối hợp với Công an huyện tổ chức hội nghị tuyên truyền PCCC& CNCH và vận động tự trang bị bình chữa cháy trong gia đình cho các hộ gia đình, cán bộ, Đảng viên công chức xã trên địa bàn.
Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH- Công an huyện Thủy Nguyên hướng dẫn người dân sử dụng bình chữa cháy

Tại hội nghị, các gia đình, cán bộ, đảng viên đã được lực lượng Cảnh sát PCCC- Công an huyện trực tiếp truyền đạt những kiến thức về các văn bản, quy định của Nhà nước về PCCC&CNCH, các kiến thức cơ bản về cháy nổ; tổ chức, hoạt động của lực lượng dân phòng và lực lượng PCCC cơ sở. Bên cạnh đó, người dân còn được tập huấn các kỹ năng xử lý tình huống PCCC &CNCH, quy trình cứu chữa vụ cháy trong thực tế...

Hội nghị nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng; phát huy triệt để phương châm 4 tại chỗ, nâng cao kiến thức, kỹ năng PCCC và thoát nạn cho người dân, đồng thời thúc đẩy phong trào toàn dân PCCC& CNCH phát triển, hoạt động hiệu quả, góp phần hạn chế thấp nhất số vụ và thiệt hại do cháy nổ, tai nạn, sự cố gây ra.

Nhân dịp này, UBND xã Phả Lễ và Công an huyện đã phối hợp tặng 100 bình chữa cháy cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Được biết, theo kế hoạch của UBND huyện Thủy Nguyên, xã phấn đấu đến trước ngày 30-12-2023, vận động mỗi hộ gia đình trên địa bàn trang bị tối thiểu 1 bình chữa cháy và có ít nhất 1 thành viên được tuyên truyền PCCC&CNCH. Tính đến ngày 15-4, địa phương đã vận động trang bị trên 350 bình chữa cháy.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông