Trao tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền

20:16 17/12/2022

Mới đây, tại UBND phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền, Bảo hiểm xã hội quận phối hợp với UBND phường tổ chức trao tặng thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Đại diện lãnh đạo BHXH quận Ngô Quyền trao thẻ BHYT tặng các hộ dân

Thời gian qua, hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, BHXH quận Ngô Quyền đã phát động tới toàn thể cán bộ viên chức trong cơ quan và kêu gọi sự chung tay ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp để có nguồn kinh phí mua tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là đợt trao tặng thẻ BHYT lần thứ hai trong năm 2022, với sự ủng hộ kinh phí của BNI Giza Chapter – một tổ chức kết nối kinh doanh do ông Bùi Kim Ngọc là Giám đốc, ông Lê Trường Giang là Chủ tịch cũng đã có nhiều hoạt động đóng góp vì cộng đồng trong thời gian qua.

Phường Đồng Quốc Bình có gần 6,2 nghìn dân thuộc các thành phần kinh tế khác nhau, trong đó nhiều người là lao động tự do. Tỷ lệ người dân tham gia BHYT tại phường đến nay đạt 94%. Qua rà soát, UBND phường lập danh sách 15 người thuộc diện khó khăn, chưa có điều kiện tham gia BHYT để BHXH quận Ngô Quyền làm thủ tục cấp thẻ và tổ chức trao tặng trong đợt này.

Với việc tham gia BHYT, người dân sẽ được quỹ BHYT chi trả chi phí khám chữa bệnh khi ốm đau, tai nạn, giảm gánh nặng về tài chính, đồng thời cũng là hình thức chia sẻ rủi ro với những người không may bị bệnh.

TB 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông