Trao trả 9,9 triệu đồng cho gia đình bệnh nhân tâm thần

01:56 31/08/2016

 

CAP Nam Sơn trao trả 9,9 triệu đồng cho bà Thách
CAP Nam Sơn trao trả 9,9 triệu đồng cho bà Thách

Ngày 27-8, CAP Nam Sơn (Kiến An) đã trao trả 9,9 triệu đồng cho bà Đặng Thị Thách, ở thôn Trà Đông, Quang Phục, Tiên Lãng. Đây là số tiền do con gái bà là chị Phạm Thị Thành (bị mắc bệnh tâm thần phân liệt hoang tưởng) đã tung ra đường vào ngày 18-8, được CAP thu hồi kịp thời…

Trước đó, vào 13h30 ngày 18-8, CAP Nam Sơn đang tích cực triển khai phòng chống cơn bão số 3 thì nhận được tin báo của nhân dân về việc tại khu vực tổ Kha Lâm 6, xuất hiện một phụ nữ đầu cắt trọc, trên người không mảnh vải che thân, trên tay cầm nhiều tờ tiền mệnh giá từ 100-500 nghìn đồng, vừa đi vừa tung ra đường. Mặc dù được nhiều người can ngăn nhưng người phụ nữ rất manh động và bỏ chạy ra đường Trần Nhân Tông, định lao đầu vào xe tải đang lưu thông trên đường để tự tử.

Nhận được tin báo, thiếu tá Quách Xuân Thủy, Trưởng CAP Nam Sơn, đã nhanh chóng điều động tổ công tác gồm 6 CBCS tới hiện trường để giải quyết vụ việc. Tổ công tác đã kiên trì động viên, thuyết phục và đưa chị Thành về trụ sở CAP an toàn, sau đó phối hợp với với Trung tâm Y tế phường chăm sóc sức khỏe ban đầu cho bệnh nhân.

Toàn bộ số tiền 9,9 triệu đồng mà chị Thành đã rải trên đường (trong đó có nhiều tờ tiền mệnh giá khác nhau, do một số người dân nhặt được) đã được CAP Nam Sơn vận động nhân dân giao nộp và thu hồi đủ. Đến chiều cùng ngày, CAP Nam Sơn cùng cán bộ y tế phường đã đưa bệnh nhân Thành vào BV tâm thần Hải Phòng để nhập viện điều trị.

Được biết, chị Thành mắc bệnh thâm thần phân liệt hoang tưởng hơn 10 năm, đã 4 lần được gia đình đưa đi điều trị bệnh tại BV tâm thần Hải Phòng nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Thương con, bà Thách đã đưa chị Thành về quê ở xã Quang Phục, Tiên Lãng để chăm sóc nhưng chị thường xuyên đi lang thang xin ăn. Ngày 8-8-2016, chị Thành có mang theo gần 10 triệu đồng của gia đình rồi bỏ đi. Gia đình đã tổ chức tìm kiếm nhiều ngày nhưng vô vọng…

Sau khi đưa chị Thành vào BV tâm thần Hải Phòng, với tinh thần trách nhiệm cao, lãnh đạo CAP Nam Sơn đã cử cán bộ về gia đình bà Thách hướng dẫn làm các thủ tục cần thiết để nhận lại số tiền trên. Đang trong lúc tuyệt vọng thì bà Thách được công an về tận nhà báo tin vui. Khi tìm được con gái và nhận lại tiền, bà đã vô cùng cảm động và viết thư cảm ơn trước việc làm cao đẹp của CAP Nam Sơn.

Hồng Hải


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông