Triển khai các mô hình thanh toán không dùng tiền mặt tại xã An Hòa (An Dương)

10:19 11/11/2023

Sáng 10/11, tại trụ sở UBND xã An Hòa, UBND huyện An Dương phối hợp cùng Viettel Hải Phòng tổ chức Hội nghị công bố kết quả triển khai các mô hình thanh toán không dùng tiền mặt tại xã An Hòa. Tham dự hội nghị có đồng chí Hoàng Minh Cường- Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia, ngày chuyển đổi số thành phố Hải Phòng năm 2023, huyện An Dương đã triển khai kế hoạch đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt; trong đó xã An Hòa được lựa chọn là đơn vị đầu tiên triển khai xây dựng các mô hình điểm để đánh giá, rút kinh nghiệm và triển khai nhân rộng trong toàn huyện trong thời gian tới.

 Qua thời gian triển khai, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, các ban, ngành, đoàn thể và sự ủng hộ, đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân, đến nay tại xã An Hòa, đã triển khai được 8 hạng mục thanh toán không dùng tiền mặt.

Đồng chí Hoàng Minh Cường- Phó Chủ tịch UBND thành phố (thứ 3 từ trái sang) cùng các đại biểu tham dự hội nghị 

Cụ thể, thanh toán các khoản phí, lệ phí trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính xã; chi trả lương, các khoản trợ cấp, an sinh xã hội; chi trả tiền điện, nước; xây dựng mô hình tuyến đường, chợ 4.0, khu nhà trọ thanh toán không dùng tiền mặt với gần 500 địa điểm chấp nhận thanh toán; thực hiện thanh toán, thu các khoản học phí, phí tại 100% các trường học trên địa bàn xã với trên 60% phụ huynh học sinh chi trả các khoản thu qua các ứng dụng thanh toán; 90% người dân trong độ tuổi trưởng thành có tài khoản ngân hàng, ví điện tử… 

Trong đó có trên 4.000 thuê bao sử dụng ứng dụng Viettel Money, với tỷ lệ 54,4% thực hiện thanh toán điện tử đối với các dịch vụ thiết yếu như trả tiền điện, nước, cước viễn thông.... hoàn thành xây dựng 2 điểm nạp, rút tiền, hỗ trợ kỹ thuật tại xã An Hòa.

Đồng chí Hoàng Minh Cường- Phó Chủ tịch UBND thành phố trao đổi với hộ dân bán hàng tạp hóa đang áp dụng mô hình chuyển đổi số- thanh toán số 

Đại diện Viettel cho biết, là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực phát triển kinh tế số, Viettel cho ra đời hệ sinh thái tài chính số Viettel Money.

Với việc nắm bắt kịp thời nhu cầu cấp thiết thực hiện mô hình chuyển đổi số- thanh toán số đến từng xã, từng huyện tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc, Viettel Money đã nhân rộng mô hình trên khắp 63 tỉnh thành phố và đã có hơn 200 xã thực hiện áp dụng mô hình này thành công, dự kiến đến hết năm 2024 sẽ có trên 2.000 xã trên toàn quốc áp dụng mô hình này.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Lương Thế Quý đề nghị các địa phương phát động các phong trào đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại địa phương; phối hợp cùng Viettel, các đơn vị cung cấp dịch vụ, giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt triển khai hiệu quả tại địa phương, đơn vị mình.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông