Triển khai các nhiệm vụ, biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

22:46 27/11/2020

Chiều 27-11, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid- 19 thành phố chủ trì cuộc họp với các thành viên Ban Chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ, biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới. Cùng dự có đại diện các sở, ngành, địa phương, đơn vị.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 Tính đến 17h ngày 26-11, thế giới có hơn 60 triệu 800 ngàn ca mắc, với hơn 1,4 triệu người tử vong. Tại Việt Nam có hơn 1.300 ca với 35 ca tử vong.

Đến nay, Hải Phòng không có trường hợp nào mắc Covid-19. Bộ Y tế nhận định, tình hình dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, trong nước, dù dịch đã kiểm soát nhưng các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài dương tính với Sars-CoV2 vẫn liên tục được ghi nhận.

Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng Trần Anh Cường báo cáo công tác phòng, chống dịch

Nguy cơ dịch bệnh xuất hiện luôn thường trực nếu không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Trong thời gian tới, trong nước sẽ diễn ra nhiều hoạt động, sự kiện chính trị quan trọng, công tác phòng, chống dịch được yêu cầu đặt trong tình trạng nghiêm ngặt với mức độ an toàn cao nhất.

Phát biểu chỉ đạo,  Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam nhấn mạnh: tình hình dịch Covid-19 trên thế giới vẫn đang có diễn biến phức tạp, đòi hỏi cả nước và thành phố không thể lơ là, chủ quan, mất cảnh giác mà vẫn phải tiếp tục có các giải pháp phòng, chống dịch hiệu quả. Hải Phòng được đánh giá là địa phương thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch, thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế xã hội. Để duy trì kết quả đó, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu người đứng đầu các địa phương, cơ quan, đơn vị phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tổ chức triển khai, thực hiện nghiêm các chỉ đạo, hướng dẫn về phòng chống dịch, các địa phương tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp tại các cơ sở lưu trú, cơ sở cách ly tập trung, kiểm soát chặt chẽ hoạt động nhập cảnh tại các khu vực biên giới. Ngành Y tế tổ chức kiểm tra, dừng hoạt động các cơ sở y tế không bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch; kiểm soát thực phẩm nhập khẩu từ các nước đang có dịch bệnh; tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của nhân dân trong công tác phòng, chống dịch.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông