Triển khai diễn tập phòng, chống dịch Covid 19 tại Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam

10:19 11/08/2021

Sáng 9-8, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng tổ chức họp triển khai diễn tập phòng, chống dịch COVID-19 tại Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam trong Khu công nghiệp VSIP Hải Phòng. Đồng chí Chu Đức Anh – Phó Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng chủ trì cuộc họp. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và huyện Thủy Nguyên.

 

Các đại biểu kiểm tra khu cách ly thực hiện “3 tại chỗ” của công ty

Phương án diễn tập là tại Bộ phận In nhà máy E Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam trong Khu công nghiệp VSIP Hải Phòng phát hiện có trường hợp F1, lập tức bộ phận y tế sẽ đưa F1 đến phòng cách ly tạm thời và thông báo cho cơ sở y tế đến xử lý. Nhân viên y tế đưa F1 đến khu cách ly tập trung. Sau khi F1 được đưa đi, Công ty tiến hành khử trùng trong phòng cách ly tạm thời và tiến hành liệt kê danh sách F2 của khu vực làm việc nơi có F1, sắp xếp xét nghiệm cho các F2 tại khu vực nhà ăn.

Nếu kết quả xét nghiệm là dương tính, sẽ được đưa vào phòng cách ly tạm thời giống như F1 và được cơ sở y tế đưa đi cách ly và điều trị. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, bắt đầu vào khu vực cách ly để thực hiện phương án “3 tại chỗ”. Khu cách ly thực hiện phương án “3 tại chỗ” được Công ty thiết kế có lối đi, thang máy, cửa ra vào riêng biệt. Công ty sẽ cung cấp các vật dụng cơ bản (thức ăn và nước uống, đồ dùng vệ sinh cá nhân, đồ giặt và những thứ khác) cần thiết trong thời gian cách ly.

Công ty cung cấp đầy đủ các vật dụng cơ bản trong thời gian cách ly

Thời gian diễn tập phòng, chống dịch COVID-19 tại Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 9/8/2021 đến hết ngày 15/8/2021.

Nơi ở của công nhân được sắp xếp đảm bảo giãn cách.

Qua triển khai diễn tập nhằm đảm bảo phòng chống dịch cho người lao động khi lưu trú tập trung và khi làm việc, đảm bảo hoạt động sản xuất,  kinh doanh. Đồng thời, thống nhất trình tự nội dung, phương pháp chỉ huy, điều hành phòng, chống dịch Covid 19 ở cấp độ tại Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam trong khu công nghiệp VSIP Hải Phòng; nâng cao năng lực chỉ huy, chỉ đạo, phối hợp, hiệp đồng, tổ chức chuẩn bị và thực hành phòng, chống dịch Covid 19 của các lực lượng.

Các đại biểu kiểm tra khu cách ly thực hiện “3 tại chỗ” của công ty

Bên cạnh đó, qua diễn tập để đánh giá khả năng, thực hiện phương án ăn tại chỗ, ở tại chỗ, làm việ tại chỗ (3 tại chỗ); phương châm sử dụng 4 tại chỗ và huy động nguồn lực của doanh nghiệp, từ đó tiếp tục nghiên cứu, bổ sung, hoàn chỉnh các phương án, kế hoạch, quy trình phòng, chống dịch Covid 19 và sẵn sàng đối phó với các tình huống dịch, bệnh xảy ra trên địa bàn.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông