Triển khai ứng dụng công dân số Thủy Nguyên Smart

15:51 14/04/2024

UBND huyện Thủy Nguyên vừa tổ chức hội nghị triển khai ứng dụng công dân số Thủy Nguyên Smart. Dự hội nghị có đại diện một số sở ngành thành phố.
Đại biểu bấm nút khai trương ứng dụng

Theo đó, với quan điểm lấy người dân làm trung tâm của chuyển đổi số, UBND huyện Thủy Nguyên đã phối hợp với Viettel Hải Phòng xây dựng ứng dụng công dân số Thủy Nguyên Smart. Đây là ứng dụng tiện ích trên điện thoại thông minh với chức năng là cầu nối giúp thu hẹp khoảng cách giữa người dân với chính quyền; truyền đạt nhanh nhất, trung thực nhất tiếng nói của người dân đến các cơ quan quản lý nhà nước. Chiều ngược lại, các cơ quan quản lý nhà nước sẽ tiếp cận với góc nhìn, quan điểm của người dân và đảm bảo cơ sở, dữ liệu để đưa ra những biện pháp, giải pháp xử lý phù hợp, kịp thời.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện cho hay, với việc triển khai rộng rãi ứng dụng công dân số sẽ hình thành kênh giao tiếp tổng hợp giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền huyện Thủy Nguyên.

Ứng dụng tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ, ứng dụng, phản ánh kiến nghị, tra cứu, khai thác các thông tin dữ liệu do chính quyền cung cấp... góp phần phục vụ công tác điều hành phát triển kinh tế - xã hội.

Theo kế hoạch, huyện Thủy Nguyên phấn đấu đến hết năm 2024 có trên 150.000 người dân cài đặt ứng dụng Thủy Nguyên Smart. Từ ngày 15/4/2024 đến 30/6/2024, các phòng, cơ quan, địa phương, đơn vị sẽ đồng loạt ra quân triển khai và hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng.

Trước mắt, 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể huyện; cán bộ, công chức cấp xã; cán bộ, giáo viên, người lao động tại các trường học trên địa bàn cài đặt ứng dụng… Trong đó, Đoàn viên thanh niên các cấp và Tổ công nghệ số cộng đồng tại các địa phương sẽ là lực lượng chính trong việc phổ cập, kỹ năng khai thác sử dụng ứng dụng tới từng người dân.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông