Triển lãm và Trao giải thưởng Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc

14:47 10/06/2023

Chiều 9-6, tại quảng trường Nhà hát thành phố, Cục Văn hóa cơ sở phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng tổ chức Triển lãm và Trao giải thưởng Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2023). Tham dự chương trình có các đồng chí:Ninh Thị Thu Hương - Cục trưởng Cục Văn hoá cơ sở; Đồng chí Nguyễn Quốc Huy- Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch); Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao thành phố; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị cùng đông đảo Nhân dân thành phố và các tác giả đoạt giải của các tỉnh, thành trên cả nước tham dự.
Các đại biểu tham dự chương trình
Quang cảnh Lễ khai mạc và trao giải thưởng

Phát biểu đánh giá tổng kết cuộc thi và khai mạc Triển lãm, đồng chí Nguyễn Quốc Huy, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) nhấn mạnh, Cuộc thi khẳng định giá trị và sự vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh qua từng giai đoạn cách mạng của Đảng và Nhân dân ta; từ đó củng cố và bồi đắp niềm tin của nhân dân đối với các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đồng chí Nguyễn Quốc Huy, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phát biểu đánh giá tổng kết cuộc thi và khai mạc Triển lãm
Đồng chí Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao phát biểu chào mừng

Cuộc thi diễn ra từ ngày 24 tháng 2 đến hết ngày 7 tháng 4 năm 2023, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 500 tác phẩm dự thi của các tác giả đến từ các tỉnh/thành phố trong cả nước.

Đông đảo cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân tham dự chương trình

Hội đồng giám khảo đã tuyển chọn 74 tác phẩm của các họa sỹ chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trên toàn quốc từ Cuộc thi. Thông qua ngôn ngữ, hình ảnh và màu sắc hội họa, các tác phẩm tranh cổ động đạt giải và trưng bày triển lãm đã gửi gắm thông điệp tuyên truyền về ý nghĩa sâu sắc của Lời kêu gọi thi đua ái quốc tới công chúng.

Ban Tổ chức khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích suất sắc trong tổ chức cuộc thi
Ban Tổ chức trao giải phong trào cho Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố Hải Phòng đã vận động được nhiều tác giả, tác phẩm có chất lượng tham gia cuộc thi.
Ban Tổ chức trao giải khuyến khích cho các tác giả

Cụ thể như: tác phẩm “Thi đua lập thành tích trong lao động sản xuất, công tác và học tập” và tác phẩm “Lập nhiều thành tích trong phong trào thi đua yêu nước” của tác giả Hà Huy Chương; tác phẩm “Tuổi trẻ thi đua đưa khoa học công nghệ vào sản xuất, kinh doanh phục vụ tiêu dùng và xuất khẩu” của tác giả Cao Tuấn Việt; tác phẩm“Thi đua thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” của tác giả Trần Duy Trúc…

Các tác giải đoạt giải ba cuộc thi
Các đồng chí: Nguyễn Quốc Huy- Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở; Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao thành phố trao giải nhì cho tác giả có thành tích xuất sắc tại cuộc thi
Đồng chí Ninh Thị Thu Hương - Cục trưởng Cục Văn hoá cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) trao giải nhất cuộc thi

Kết thúc Cuộc thi, Hội đồng Ban giá khảo đã tuyển chọn và trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 9 giải Khuyến khích và 1 giải phong trào cho đơn vị đã vận động được nhiều tác giả, tác phẩm có chất lượng tham gia cuộc thi.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm
Các đại biểu tham quan triển lãm

Cũng trong dịp này, Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố tổ chức triển lãm kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2023). Triển lãm diễn ra từ ngày 7/6/2023 đến hết 13/6/2023 tại Nhà trưng bày (Số 01 Nguyễn Đức Cảnh, Lê Chân, Hải Phòng). Tại đây, trưng bày 160 ảnh, 5 bản trích thống kê về Bác với phong trào thi đua yêu nước, cùng một số thành tựu nổi bật của đất nước và thành phố Hải Phòng trong giai đoạn hiện nay.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông