Triệu lời chia buồn, tri ân cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua “Sổ tang điện tử”: Cả dân tộc hướng về Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

16:08 26/07/2024

Trong 2 ngày 25, 26/7/2024, BCH TW Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ VN đã tổ chức lễ tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam theo nghi thức Quốc tang. Đúng 7h sáng 25/7, lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5, Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất – TP Hồ Chí Minh và quê nhà cùa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội, với sự có mặt đông đủ của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban TW MTTQ VN; các đoàn lãnh đạo các nước, tổ chức quốc tế và đông đảo đồng bào, chiến sỹ trong cả nước…

Điều đặc biệt tong dịp Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bên cạnh việc Ban tổ chức lễ tang tạo điều kiện cho các tầng lớp nhân dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thì mọi người dân đều có thể thể hiện tình cảm của mình đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thông qua “sổ tang điện tử” để bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn về một nhà lãnh đạo xuất sắc, một tấm lòng, một nhân cách lớn của vị Tổng Bí thư – “Tổng Tư lệnh của lòng dân”.

Với 80 năm tuổi đời, 57 năm tuổi Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Dù Tổng Bí thư NguyễnPhú Trọng đã về với thế giới người hiền, nhưng trong lòng dân tộc, trong trái tim của mỗi người dân, ông vẫn còn sống mãi…

Hướng dẫn gửi lời chia buồn thông qua ứng dụng VneID “Sổ tang điện tử” trên Chuyên đề An ninh Hải Phòng điện tử anhp.vn

Từ ngày 24/7, Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Công an đã phối hợp triển khai hình thức “Sổ tang điện tử” để nhân dân gửi lời chia buồn, tri ân, chia sẻ ký ức về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thông qua tính năng “Sổ tang điện tử” trên ứng dụng VneID. Để làm được việc này, người dân cần đăng nhập tài khoản định danh điện tử ở mức 2; mở màn hình trang chủ, nhấn nút “Gửi lời chia buồn”, ở màn hình sổ tang điện tử, mọi người có thể điền tiêu đề và ghi nội dung lời chia buồn. Mọi người có thể nhấn nút “xem trước” trước khi gửi đi bằng việc chọn nút “Gửi lời chia buồn”…

 Những dòng chia buồn, tri ân, chia sẻ ký ức về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trên “Sổ tang điện tử”

Chỉ sau ít giờ triển khai, ứng dụng “Sổ tang điện tử” đã nhận được hàng triệu lời chia buồn, tri ân và chia sẻ những ký ức, kỷ niệm đẹp của nhân dân về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ngày 25/7, CATP Hải Phòng cũng triển khai khuyến khích 100% CBCS Công an thành phố viết chia buồn qua ứng dụng “Sổ tang điện tử”.

Có thể điểm qua những lời chia buồn, tri ân và chia sẻ của đông đảo đồng bào, chiến sỹ cả nước viết về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong “Sổ tang điện tử”:

- Ông Nguyễn Tuấn Minh: “Bác mất đi, nhân dân Việt Nam mất đi một người Cộng sản kiên trung và trọn đời vì dân vì nước, không màng danh lợi”

- Bà Tô Thị Minh Hồng: “Vô cùng thương tiếc bác. Sự ra đi của bác để lại nhiều tiếc nuối cho người dân Việt Nam. Bác là tấm gương sáng về tinh thần làm việc hết mình phụng sự Tổ quốc. Cần – kiệm – liêm – chính, sống một đời trong sạch. Cháu mong bác yên nghỉ”

- Bạn Huong Tran thi: “Chúng cháu vô cùng thương tiếc bác, một nhà lãnh đạo cả đời vì nước, vì dân. Bác ra đi là sự mất mát lớn lao đối với đảng và nhân dân Việt Nam. Xin cảm ơn Bác và cầu mong Bác an giấc ngàn thu. Xin vĩnh biệt Bác.

- Chia sẻ từ số điện thoại 0962625xxx: “Xót thương vô hạn. Xin kính cẩn nghiêng mình trước vong linh bác Nguyễn Phú Trọng. Biết ơn Bác vì tất cả - nhà lãnh đạo tài ba, yêu nước, một đời liêm khiết, chính trực. Xin vĩnh biệt Bác!”

- Bạn diemnguyen29216@gmail.com: “Bác đi cả nước vẫy chào/Một người cách mạng tài cao, đức dày/Một đời son sắt vì dân/Tận tâm vì nước, Đảng cần, dân tin”.

- Anh Nguyễn Văn Phú: “Kính cẩn nghiêng mình vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng! Với niềm tiếc thương vô hạn, chúng con mãi mãi biết ơn về những việc Tổng Bí thư đã làm cho Tổ quốc thân yêu. Tổng Bí thư mãi sống trong lòng nhân dân”.

- Bạn Luyến Phan: “Con là thế hệ thanh niên Việt Nam luôn biết ơn về sự hy sinh cũng như những lời dạy của Bác. Con cảm ơn bác đã một đời vất vả đã chăm sóc cho dân tộc Việt Nam. Con sẽ ghi nhớ lời dạy của Bác: “Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất”. Con xin cúi đầu tiễn đưa bác”.

- Bạn Thanh Loan: “Bình Dương – ngày 25/7/2024. Từ miền Nam xa xôi, cháu bồi hồi xúc động khi hay tin bác mất, tuy còn trẻ tuổi, chưa thấm hết nỗi gian truân của bác, nhưng với những gì bác đã cống hiến, đã dành trọn cả đời mình cho đến giây phút cuối cùng thật sự đã làm thức tỉnh những suy nghĩ còn đang dang dở trong cháu… Ghi nhớ tấm gương của Bác, từ đây cháu sẽ cố gắng hơn, rèn rũa bản thân mình, nâng cao hơn nữa những tri thức cần có, cố gắng chăm sóc gia đình, tâm huyết hơn trong công việc, yêu quý và trân trọng tất cả những thứ quanh mình để mỗi ngày qua đi, cháu không sống hoài, sống phí…

- Bạn huyennguyen1192000@gmail.com: “Triệu triệu trái tim người Việt Nam luôn biết ơn và ghi nhớ công lao to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng! Xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình bác. Thành kính tiễn biệt bác về nơi an nghỉ cuối cùng!”

- Bạn Lê Phúc Nguyên: “Chúng con mãi mãi khắc ghi sự cống hiến của bác Trọng đối với đất nước!”…

Cũng từ khi biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời, đặc biệt là trong những ngày tổ chức Quốc tang Tổng Bí thư, rất nhiều người dân đã trích đăng lại câu nói của văn hào Nikolai Ostrovsky mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thường nhắc: “Cái quý nhất của con người ta là sự sống.

Đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa ân hận vì những năm tháng đã sống hoài sống phí, cho khỏi hổ thẹn vì dĩ vãng ti tiện và hèn đớn của mình, để khi nhắm mắt xuôi tay có thể nói rằng: Tất cả đời ta, tất cả sức ta, ta đã hiến dâng cho sự nghiệp cao đẹp nhất trên đời, sự nghiệp đấu tranh giải phóng loài người”. Cùng những căn dặn của Tổng Bí thư: “Tiền bạc lắm để làm gì, chết có mang theo được đâu. Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất”.

Những câu nói ấy trở thành lẽ sống, phương châm sống mà nhiều người Việt, nhất là bạn trẻ đưa lên trang Facebook cá nhân của mình.

Nhiều học giả, nhân sĩ, trí thức, cán bộ, đảng viên đều thay đổi avatar, dòng trạng thái trên trang cá nhân mình, nhiều nhóm Fanpage, Facebook đã làm mờ đi biểu tượng nhóm thành màu xám, màu đen để bày tỏ niềm tưởng nhớ, kính trọng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Không chỉ cơ quan, công sở, trường học... mà các hộ dân đều treo cờ rủ, có băng đen để bày tỏ thái độ, tình cảm trân quý đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Có thể nói, cả dân tộc đang hướng về Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tấm lòng thành kính, tri ân và những tình cảm chân thành, sâu sắc nhất!

THẾ KHOA

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông