Triệu phú nông dân

16:41 03/03/2019

Khởi nghiệp từ 5 con hươu sao, đến nay, mỗi năm ông Nguyễn Văn Chinh, ở thôn Lương Quy, xã Lê Lợi, huyện An Dương, thu trên 400 triệu đồng từ nhung hươu và bán hươu giống, một con số “trong mơ” của phần lớn nông dân.

Ông Nguyễn Văn Chinh kiểm tra chuồng hươu

Với đàn hươu sao trên 40 con, ông Chinh là một trong những hộ nuôi hươu lớn nhất tại Hải Phòng. Cách đây hơn chục năm, bỏ ra hơn chục triệu đồng mua một con hươu giống đối với nông dân là một chuyện… làm liều.

Khi đó, hươu là loại vật nuôi mới ở Hải Phòng, gia đình không ủng hộ, ông Chinh vẫn quyết làm. Ông đem thế chấp sổ đỏ để vay ngân hàng, đầu tư mua 5 con hươu sao trị giá 60 triệu đồng, trở thành một trong 3 hộ đầu tiên tại Hải Phòng nuôi loài hoang dã này.

Chỉ hai năm sau, ông thu hồi được vốn và bắt đầu có lãi nhờ tập trung nuôi hươu đực để lấy nhung, hươu cái để sinh sản. Nhờ chịu khó tìm tòi, học hỏi, ông nuôi hươu rất “mát tay”. Đàn hươu sinh con đẻ cái liên tục, không chỉ giúp nhân đàn mà còn cung cấp hươu giống cho nhiều người nuôi ở Hải Phòng và các tỉnh lân cận.

Hằng năm, đàn hươu cho khoảng 20kg lộc, giá bán ổn định ở mức 20 triệu đồng/kg. Ông Chinh phấn khởi “tổng kết”, nuôi hươu phải đầu tư vốn lớn nhưng sản phẩm dễ tiêu thụ, thị trường ổn định, giá trị kinh tế cao.

Với hiệu quả của mô hình kinh tế năng động, những năm gần đây, ông Chinh luôn được bầu chọn là nông dân tiêu biểu của huyện An Dương.

Trí Nguyễn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông