Triệu tập các đối tượng đưa tin sai sự thật về việc vỡ đê tại Hải Phòng khiến người dân hoang mang

    12:16 13/09/2024

    Ngày 10/9/2024 trên không gian mạng xuất hiện một số tài khoản mạng xã hội đăng tải, chia sẻ thông tin về việc vỡ đê tại một số quận, huyện trên địa bàn thành phố. Công an thành phố Hải Phòng đã phối hợp với các đơn vị liên quan xác định đó là thông tin sai sự thật.

    Ngày 11, ngày 12/9/2024, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã phối hợp với Công an huyện Vĩnh Bảo và Công an huyện An Lão triệu tập, làm việc đối với B.V.T, sinh năm: 1987; Đ.V.T, sinh năm: 1985 (thường trú tại Vĩnh Bảo, Hải Phòng) và H.V.T, sinh năm: 1986 (thường trú tại An Lão, Hải Phòng) làm rõ hành vi đăng tải thông tin sai sự thật và xử lý theo quy định.

    Cơ quan Công an làm việc với các đối tượng đưa tin sai sự thật

    Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an thành phố, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đang phối hợp với Công an các quận, huyện triệu tập những trường hợp đưa tin sai sự thật về việc vỡ đê ở Hải Phòng để xử lý theo quy định, đồng thời tiếp tục nắm tình hình, rà soát trên không gian mạng để kịp thời phát hiện xử lý những tài khoản đưa tin không chính xác làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống mưa lũ, khắc phục sau bão YAGI.

    Cơ quan Công an làm việc với các đối tượng đưa tin sai sự thật

    Trước tình hình trên, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao khuyến cáo người dân cần tỉnh táo khi tiếp cận thông tin trên mạng xã hội, cần theo dõi thông tin tại các trang, kênh, báo chính thống của các cơ quan, tổ chức Nhà nước, không đăng tải, chia sẻ thông tin lên mạng xã hội khi chưa được kiểm chứng. Mọi hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật trên không gian mạng đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - CATP Hải Phòng

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông