Trình dự án đầu tư cải tạo tuyến đường 359 (Thủy Nguyên)

19:25 21/09/2017

Ngày 21-9, UBND huyện Thủy Nguyên cho biết vừa lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án đầu tư cải tạo đường tỉnh 359 đoạn từ cầu Bính đến thị trấn Núi Đèo, trình xin ý kiến các sở, ngành dự kiến khởi công năm 2018.

Theo phương án trong báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, tuyến đường 359 được đầu tư cải tạo có quy mô mặt cắt ngang là 43,5 mét, gồm 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, dải phân cách giữa 2,5 mét và vỉa hè mỗi bên rộng 5 mét. Với chiều dài toàn tuyến khoảng 13km gồm 3 đoạn (cầu Bính - Núi Đèo, Thủy Đường - Thủy Triều và Ngũ Lão - bến Rừng), dự kiến tổng mức đầu tư cho toàn bộ dự án khoảng gần 6.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đại diện lãnh đạo UBND huyện cũng xác nhận với quy mô như trên dự án sẽ gặp nhiều khó khăn và tính khả thi không cao. Nguyên nhân là do suất đầu tư quá cao so với các dự án tương tự do chi phí đền bù GPMB, chi phí xây dựng hạ tầng tái định cư và số lượng các hộ dân phải di dời.

Được biết trước thực tế trên, UBND huyện Thủy Nguyên đề xuất UBND TP chấp thuận phương án thực hiện dự án với quy mô tuyến đường đã được phê duyệt, trong đó lòng đường rộng 34,5 mét, vỉa hè 12  mét, dải phân cách 4 mét, riêng đoạn từ Thủy Đường đến phà Rừng có quy mô mặt cắt ngang có quy mô 31,5 mét.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông