Trung tâm thương mại ngầm lớn nhất châu Á hút du khách

15:21 10/08/2013

Vincom Mega Mall Royal City, quần thể trung tâm thương mại và vui chơi giải trí tại Khu đô thị Royal City (72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội) được đánh giá là Trung tâm Thương mại lớn nhất châu Á trong lòng đất. Ngay sau khi chính thức mở cửa ngày 26-7 vừa qua, nơi đây đã đón hàng vạn khách hàng tới mua sắm, vui chơi và tham quan mỗi ngàyĐội mưa, chen chân... chui xuống lòng đất
Vincom Mega Mall Royal City, quần thể trung tâm thương mại và vui chơi giải trí tại Khu đô thị Royal City (72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội) được đánh giá là Trung tâm Thương mại lớn nhất châu Á trong lòng đất. Ngay sau khi chính thức mở cửa ngày 26-7 vừa qua, nơi đây đã đón hàng vạn khách hàng tới mua sắm, vui chơi và tham quan mỗi ngàyĐội mưa, chen chân... chui xuống lòng đất

Ngay sau ngày Trung tâm thương mại và vui chơi giải trí tại Khu đô thị Royal City (TTTM) chính thức mở cửa, Hà Nội liên tục có mưa do bị ảnh hưởng của các cơn bão số 5 và số 6. Nhưng những cơn mưa lớn kéo dài dường như không ngăn nổi dòng người đổ về đây, nhất là vào những ngày cuối tuần…

Sáng 3-8, trong khi còn chưa đến giờ mở cửa (9h30), phía trước cửa của TTTM đã chật kín người. Tuyến đường Nguyễn Trãi dẫn vào TTTM cũng luôn trong tình trạng mật độ giao thông tăng cao. Mặc cho trời mưa to, từng đoàn người vẫn cứ kiên nhẫn xếp hàng chờ đợi. Bên cạnh những khách đến đây với mục đích mua sắm hay sử dụng các dịch vụ vui chơi giải trí, rất nhiều người đến chỉ vì tò mò, đến tham quan một lần cho biết… Không chỉ riêng người dân Hà Nội, mà cả các tỉnh, thành phố khác cũng kéo về với hàng dài xe ô tô, những chiếc xe du lịch loại 50-60 chỗ ngồi mang biển số các tỉnh, thành: Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Nam Định…

Bà Nguyễn Thị Hương (45 tuổi, ở thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định) cho biết, sau khi nghe đài báo giới thiệu về Trung tâm thương mại và vui chơi giải trí ngầm dưới lòng đất lớn nhất châu Á đã khiến cả gia đình bà tò mò. Mặc dù ở Nam Định đang mưa bão nhưng gia đình bà vẫn thuê xe đi để cả nhà được tận mắt chiêm ngưỡng khu mua sắm và giải trí lớn nhất từ trước đến nay của châu Á mà lại ở ngay Hà Nội mình.

Anh Trần Thế Dũng (khu tập thể Lý Nam Đế, Hà Nội) cũng cho biết, nghe tin TTTM chính thức mở cửa được mấy hôm nhưng do bận công việc nên chờ đến ngày cuối tuần mới cho vợ con đi được. Định bụng “chọn” ngày mưa đi để tránh phải chen chúc nhưng không ngờ mọi người vẫn đến đông như những ngày đẹp trời. “Phải chăng ở đây đang là nơi thoả mãn nhu cầu mua sắm và cơn khát vui chơi giải trí hiện đại của giới trẻ? Điều này chính là nguyên nhân khiến khu vui chơi và mua sắm dưới lòng đất này không lúc nào ngớt người, luôn đông đúc suốt cả ngày đến tận đêm muộn” - anh Dũng nhận định.

Choáng ngợp trong không gian mua sắm, vui chơi

Dường như tất cả khách hàng đều ngỡ ngàng trước quy mô rộng lớn và sự lộng lẫy, sang trọng của Vincom Mega Mall Royal City. Đến đây, không chỉ được mua sắm, vui chơi mà mọi người còn được chiêm ngưỡng những “kỳ quan” lớn nhất và lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Quảng trường Royal City với diện tích gần 30 nghìn m2 là một không gian kiến trúc và nghệ thuật với cổng vòm nguy nga theo phong cách Hoàng gia cùng với các nhân tượng La Mã/Hy Lạp… Hay như ngay tại khu vực gửi xe tại tầng hầm của TTTM, rất nhiều khách hàng phải xếp hàng rất lâu để đến lượt. Khu gửi xe rất rộng và chia làm nhiều khu nhỏ khiến nhiều người như lạc vào mê cung. Một số người phải cẩn thận… chụp lại chỗ mình gửi xe để dễ tìm được xe khi ra về. “Lần đầu tiên đến với TTTM này, mặc dù đã xem kĩ sơ đồ nhưng tôi phải hỏi đường các anh bảo vệ mới đi đến đúng địa điểm mình cần đến được”, chị Ngọc (ở Chùa Láng, quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết.

               

Được biết, dự án này do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư khởi động từ năm 2010 và chính thức nhận mặt bằng vào tháng 5-2011. Với tốc độ thần tốc, chỉ sau chưa đầy 30 tháng, Royal City - khu đô thị lớn, sang trọng và lộng lẫy bậc nhất thủ đô cùng quần thể TTTM và vui chơi giải trí trong lòng đất lớn nhất châu Á đã được đưa vào hoạt động theo đúng tiến độ đề ra.

Không chỉ vượt trội về tốc độ, với tầm nhìn chiến lược, sự đầu tư bài bản cũng như kinh nghiệm hoạt động xuất sắc trong việc đầu tư, khai thác các tổ hợp mua sắm và giải trí lớn trên cả nước, Vingroup còn tạo một bước đột phá trong thị trường bán lẻ khi cho ra đời một quần thể mua sắm và giải trí trong lòng đất lớn nhất châu Á và đạt tỷ lệ lấp đầy là hơn 95% chỉ sau hơn 10 tháng công bố chào thuê với sự hội tụ của hàng trăm thương hiệu lớn trong và ngoài nước.

Với tổng diện tích lên đến 230 nghìn m2, Vincom Mega Mall Royal City đi vào hoạt động đã trở thành quần thể TTTM, vui chơi giải trí lớn nhất và đầu tiên tại Việt Nam phát triển theo mô hình Mega Mall (tất cả trong một) đạt chuẩn quốc tế với đầy đủ các hạng mục và đáp ứng mọi nhu cầu tiêu dùng, giải trí của khách hàng… Phát biểu tại lễ khai trương, bà Lê Thị Thu Thủy, Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup khẳng định, với sự đi vào hoạt động của Vincom Mega Mall Royal City cùng nhiều hạng mục vui chơi giải trí hiện đại lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, người dân thủ đô cũng như du khách trong nước và quốc tế khi đến với Hà Nội sẽ có một địa điểm lý tưởng để mua sắm, vui chơi giải trí. “Cùng với kinh nghiệm quản lý và điều hành hàng loạt trung tâm thương mại lớn và cao cấp, Vingroup cam kết mang đến một chất lượng dịch vụ hoàn hảo, đảm bảo đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng để nơi đây sẽ trở thành một trong những điểm đến của Du lịch - Văn hoá - Giải trí không thể bỏ lỡ của bất cứ ai khi đến thăm Hà Nội”, bà Thủy nói.

Được tổ chức theo tiêu chí “Tất cả trong một”, Vincom Mega Mall Royal City không chỉ là nơi thỏa mãn nhu cầu mua sắm lớn nhất cả nước với 600 gian hàng các thương hiệu hàng đầu thế giới mà còn là khu vui chơi giải trí độc đáo, mới lạ với nhiều hạng mục lớn nhất Việt Nam. Trong đó đáng chú ý là khu Công viên nước trong nhà (Vinpearl Water Park Royal City) được xếp vào top đầu châu Á về độ hấp dẫn của các trò chơi. Trên tổng diện tích 24 nghìn m2, Vinpearl Water Park Royal City được chia thành 14 hạng mục vui chơi khác nhau mới lạ, hấp dẫn như khu bể bơi gia đình và trẻ em với đài phun trượt trung tâm, khu bể bơi thể thao chuyên nghiệp, các bể tạo sóng, lướt ván và các trò chơi cảm giác mạnh với tần suất lên tới 12 đường trượt.

Bên cạnh đó, quần thể sân băng tự nhiên trong nhà (Vinpearl Ice Rink Royal City) bên trong TTTM được đánh giá là lớn nhất Việt Nam với tổng diện tích lên đến 3 nghìn m2, công suất phục vụ là 150 khách/phiên. Đặc biệt, trực tiếp hướng dẫn cho người chơi là những huấn luyện viên chuyên nghiệp đến từ nước Nga - xứ sở của môn nghệ thuật mùa đông này.

Nằm tại tầng ngầm B1 của TTTM, khu Vinpearl Games được thiết kế độc đáo với trung tâm là giếng trời nhìn xuống “Nhà Gấu lớn” của công viên nước, tạo nên không gian vừa khép kín vừa thoáng đãng. Với gần 300 máy, Vinpearl Games bao gồm rất nhiều các trò chơi thuộc các lĩnh vực khác nhau như khu thể thao với khúc côn cầu, bóng chày, bowling điện tử; khu vực âm nhạc có máy nhảy Audition, bộ trống cỡ lớn… Những người ưa mạo hiểm và tốc độ có thể chọn cho mình trò chơi trượt tuyết hay đua ô tô địa hình, khám phá ngôi nhà màu đen 4D, đại chiến xe tăng,... Cũng nằm tại tầng ngầm B1 của TTTM, khu vực Bowling được sắp xếp nằm ngay cạnh Khu Vinpearl Games.

Còn tại KizCiti, lầu tiên ở Thủ đô Hà Nội, một thành phố thu nhỏ của trẻ thơ, nơi trải nghiệm các ngành nghề thật sự đã chính thức xuất hiện tại TTTM với diện tích đến hơn 4 nghìn m2. KizCiti hứa hẹn đem đến một sân chơi mới lạ, hiện đại, mang tính giáo dục cao. Cùng với đó, cụm rạp chiếu phim Platinum Cineplex - Royal City được thiết kế với 8 phòng chiếu hiện đại, trong đó có phòng chiếu lớn công suất phục vụ 400 lượt khách/suất chiếu, hứa hẹn trở thành rạp chiếu phim lớn nhất Đông Nam Á.

Có thể nói chưa có một TTTM nào tại Việt Nam khai trương mà có sức hấp dẫn, thu hút cả “biển người” như vậy. Đây cũng có thể coi là kỷ lục về số người đến tham quan và mua sắm ngay trong những ngày đầu khai trương của một tụ điểm du lịch, thương mại. Với việc hội tụ một chuỗi giá trị du lịch, mua sắm, giải trí, nơi mà khách hàng có thể kết hợp tham quan, tiêu dùng, giao lưu xã hội, bạn bè và đặc biệt là giải trí gia đình, Vincom Mega Mall Royal City được xem là địa điểm du lịch, văn hóa và giải trí không thể bỏ lỡ khi khách đến Hà Nội.



TRẦN VĂN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông