Trước vòng 23 V. League 2015: Bước ngoặt định mệnh?

01:48 29/08/2015

 

 

Hải Phòng (áo đỏ) có cơ hội vươn lên nếu giành chiến thắng trước QNK Quảng Nam
Hải Phòng (áo đỏ) có cơ hội vươn lên nếu giành chiến thắng trước QNK Quảng Nam

Bình Dương hay Thanh Hóa vượt lên trong cuộc đua vô địch ? HAGL hay Đồng Nai về hạng nhất hoặc Hà Nội T&T hay Khánh Hòa chiếm vị trí thứ 3?... Tất cả được quyết định trong những trận đối đầu chiều nay tại vòng 23 V. League 2015….

  • Chung kết xuôi, chung kết ngược

Bình Dương giành chiến thắng cuộc đua vô địch chắc chắn ngã ngũ bởi khoảng cách đã là 5 điểm trong khi V. League 2015 chỉ còn 3 vòng đấu. Chính vì vậy, Thanh Hóa sẽ quyết định tính chất cuộc chay đua đến ngôi vô địch nếu thầy trò HLV Hoàng Thanh Tùng giành được chiến thắng ở Bình Dương. Hai ứng viên nặng ký cho chức vô địch đều thể hiện quyết tâm rất cao bằng những khoản treo thưởng khổng lồ để động viên tinh thần các cầu thủ. Lợi thế trên đường đua sẽ thuộc về người chiến thắng và cả Thanh Hóa cùng Bình Dương đều không muốn san sẻ cơ hội cho đối phương.

Bình Dương có lợi thế sân nhà, điểm số cũng như đang sở hữu phong độ rất cao. Tuy nhiên, Thanh Hóa không hề kém cạnh bởi họ đang khát khao một lần đứng trên đỉnh cao của V. League. Trận chung kết của mùa giải xứng đáng là tâm điểm ở V. League 2015 và tính chất cuộc đua vô địch được quyết định sau vòng 23.

Phía cuối BXH cũng diễn ra trận chung kết ngược giữa hai đội bét bảng là HAGL và Đồng Nai. Lợi thế sân nhà, kinh nghiệm dày dạn và tinh thần hưng phấn sau khi được giải ngân tiền lương,thưởng nợ đọng  giúp Đồng Nai có nhiều lợi thế hơn so với HAGL. Ngoài ra, Đồng Nai cũng treo thưởng rất cao nếu giành chiến thắng ở vòng 23. Đó là liều thuốc kích thích tinh thần rất lớn đối với các cầu thủ. Trong khi đó, HAGL chưa từng giành được chiến thắng trên sân Đồng Nai cũng như đội bóng phố Núi vắng tiền đạo Công Phượng trong trận đấu quan trọng nhất mùa giải. Sau vòng 23, chủ nhân vé xuống hạng sẽ được xác định và không có gì bất ngờ nếu HAGL thuộc danh sách hạng nhất ở mùa giải sau.

  • Hải Phòng áp sát Top 3 ?

Vòng 23, Hải Phòng có cơ hội áp sát và tìm đường trở lại Top 3 khi Hà Nội T&T đối đầu Khánh Hòa trên sân Hàng Đẫy. Nếu Khánh Hòa thất bại hoặc trong trường hợp hai đội chia điểm hay Hà Nội T&T thua thầy trò HLV Trương Việt Hoàng leo lên được vị trí thứ 4 với điều kiện phải giành đủ 3 điểm ở Quảng Nam.

Phải làm khách trên sân QNK. Quảng Nam, Hải Phòng không có sự phục vụ của Steven do thẻ phạt, Minh Châu do chấn thương và đón sự trở lại của Fagan trên hàng công. Khánh Lâm và Đức Dương mới trở lại sau chấn thương nên nhiều khả năng ngồi ghế dự bị. HLV Trương Việt Hoàng lại phải vá đội hình bằng những phương án dự phòng. Cơ hội của Hải Phòng chính là QNK Quảng Nam thực sự không còn mục tiêu nhưng hàng phòng ngự của đội bóng đất Cảng phải cẩn trọng với Patiyo, người dẫn đầu danh sách vua phá lưới V. League.

Rất khó khăn cho Hải Phòng nhưng đội bóng đất Cảng vẫn có cơ hội vươn lên để tìm cách lấy lại vị trí thứ 3 trên BXH. Để tạo thêm động lực, một nhóm CĐV Hải Phòng đã lên đường vào Quảng Nam tiếp lửa cho thầy trò HLV Trương Việt Hoàng nhằm cổ vũ tinh thần cho các cầu thủ. Nếu không có gì thay đổi, Hải Phòng sẽ ra quân với đội hình: TM Đinh Xuân Việt, các hậu vệ Ngọc Thịnh, Văn Phú, Anh Hùng, Văn Đức. Hàng tiền vệ gồm Hồng Phong, Văn Nhiên, Thanh Phong, Quốc Trung tiếp đạn cho cặp tiền đạo Fagan, Sỹ Mạnh.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông