Trường Cao đẳng nghề Kinh tế - Kỹ thuật Bắc bộ: Giải quyết công tác nhân sự theo Luật Lao động

11:00 13/10/2018

Báo An ninh Hải Phòng nhận được đơn của chị Vũ Thị Hương Trang, sinh năm 1992, trú tại quận Lê Chân, kiến nghị về việc bị dừng việc tại Trường Cao đẳng nghề Kinh tế - Kỹ thuật Bắc Bộ. Phóng viên Báo An ninh Hải Phòng đã làm việc với Trường Cao đẳng nghề Kinh tế - Kỹ thuật Bắc Bộ để xác minh, làm rõ về việc cho thôi việc đối với chị Trang. Cụ thể như sau:

Từ tháng 2-2017, chị Vũ Thị Hương Trang, Thạc sỹ Toán học, được nhà trường tiếp nhận vào làm giảng viên theo quyết định tiếp nhận của nguyên Hiệu trưởng nhà trường Phạm Văn Trung ký. Trong thời gian làm việc, chị Trang có kiêm nhiệm công tác Đoàn và có thời gian là Bí thư Đoàn trường.

Sau 1 năm làm việc, nhận được đơn đề nghị của chị Trang, nhà trường đã họp Hội đồng tuyển dụng đánh giá thời gian tập sự và xét tuyển dụng chính thức đối với chị Trang. Theo đó, nhà trường đề nghị ký hợp đồng làm việc với chị Trang thời hạn 1 năm, hệ số lượng 2,34.

Tuy nhiên, nhà trường gửi thông báo và mời chị Trang ký kết hợp đồng làm việc lần 1, lần 2 và lần 3 song chị Trang không nhất trí với một số điều khoản trong hợp đồng làm việc này.

Cụ thể, nội dung trong hợp đồng không đúng với quyết định tiếp nhận ban đầu do nguyên Hiệu trưởng nhà trường Phạm Văn Trung ký trước đó, trong đó mức lương chị đang được hưởng là 2,67x85% mà hợp đồng chỉ được ký mức lương 2,34.

Lý giải về việc này, ông Nguyễn Ngọc Giáp, Quyền Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Kinh tế - Kỹ thuật Bắc Bộ cho biết, theo quy định thì viên chức của trường do Liên minh HTX Việt Nam tuyển dụng, hoặc đồng ý giao quyền cho trường tuyển dụng. Nhà trường chỉ đánh giá tuyển dụng lao động hợp đồng phục vụ nhiệm vụ năm học.

Theo đó, chị Vũ Thị Hương Trang lao động thời hạn 1 năm tại nhà trường chưa có hợp đồng lao động, được vận dụng mức lương 2,67x85% là chưa đúng quy định.

Khi nhà trường soạn thảo hợp đồng lao động chính thức, trường hợp của chị Trang chuyển từ thời gian tập sự sang hợp đồng lao động loại 1 năm với mức lương khởi điểm 2,34 là đúng quy định. Song chị Trang yêu cầu được ký hợp đồng dài hạn và mức lương 2,67x85% là đòi hỏi vô lý, nhà trường không thể đáp ứng được.

Sau 3 lần thỏa thuận không đạt được sự nhất trí, nhà trường đã không ký hợp đồng với chị Trang, cho chị thôi việc kể từ tháng 5-2018 và được hưởng thêm một tháng lương. Sau khi dừng việc, đến cuối tháng 5-2018, chị Trang có đơn khiếu nại lần 1 gửi các cơ quan chức năng, nhà trường đã thành lập tổ xác minh khiếu nại.

Đến ngày 20-6, tổ xác minh khiếu nại đã thông báo kết quả xác minh cho Ban Giám hiệu nhà trường, đồng thời ra thông báo giải quyết khiếu nại, gửi qua chuyển phát nhanh đến cho chị Trang vào ngày 21-6.

Đến nay đã quá 90 ngày trong thời hạn khiếu nại, chị Trang không tiếp tục gửi đơn khiếu nại lần 2 đến các cơ quan có thẩm quyền…

Ban bạn đọc

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông