Trưởng Công an xã trách nhiệm, tận tâm

15:04 22/08/2022

Chủ động, linh hoạt bám sát địa bàn; làm tốt công tác phòng ngừa tội phạm; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Đó là những lời nhận xét của đồng nghiệp và người dân địa phương dành cho Đại úy Phạm Hữu Tiến – Trưởng Công an xã Du Lễ, huyện Kiến Thụy.

 

Đại úy Phạm Hữu Tiến

Năm 2019, được sự điều động của lãnh đạo cấp trên, Đại úy Phạm Hữu Tiến về nhận nhiệm vụ tại Công an xã Du Lễ với trọng trách Trưởng Công an xã. Ngay sau khi nhận nhiệm vụ, anh đã nhanh chóng tiếp cận công việc, tham mưu đề xuất với Đảng ủy, UBND xã nhiều giải pháp tổng thể nhằm tạo bước chuyển mới về ANTT trên địa bàn.

Theo đó, để chủ động phòng ngừa, đẩy lùi tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, việc Đại úy Phạm Hữu Tiến hết sức coi trọng là công tác nắm tình hình, quản lý thật chặt chẽ các đối tượng hình sự tại cơ sở, kết hợp với tổ chức tuần tra, kiểm soát 24/24h trên toàn địa bàn, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vụ việc gây mất ANTT; không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống…

Bên cạnh đó, anh luôn sâu sát, tranh thủ thời gian có mặt tại cơ sở, nắm chắc địa bàn, đối tượng, đồng thời tích cực tuyên truyền giáo dục pháp luật và thông tin về các phương thức, thủ đoạn hoạt động mới của tội phạm để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác và có biện pháp phòng ngừa hiệu quả. Thông qua các buổi tuyên truyền, Đại úy Phạm Hữu Tiến thấu hiểu rất rõ tâm tư, nguyện vọng của người dân vừa để kịp thời chia sẻ vừa giải quyết thỏa đáng những mâu thuẫn trong nội bộ Nhân dân, ổn định tình hình ANTT tại địa phương.

Trong các năm 2020, 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, trên địa bàn xã xảy ra 29 vụ việc. Nhờ làm tốt công tác nghiệp vụ, Công an xã làm rõ 23 vụ, xử lý 48 đối tượng. Cùng với đó, Đại úy Tiến đã chỉ đạo lực lượng Công an xã lập 6 hồ sơ giáo dục đối tượng tại địa phương; phối hợp với Đội nghiệp vụ Công an huyện Kiến Thụy bắt, khởi tố 1 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn huyện với 2 đối tượng; làm rõ 2 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn xã với 3 đối tượng; bắt 2 vụ bạc với 18 đối tượng; 1 vụ về kinh tế; 1 vụ vi phạm về phát tán thông tin trên mạng xã hội.

Nhờ đó, TTATXH tại địa bàn xã luôn được giữ vững; Du Lễ không có tụ điểm, ổ nhóm phức tạp về ANTT, không có tụ điểm ma túy, số người nghiện giảm mạnh so với những năm trước, qua đó tạo được niềm tin lớn trong Nhân dân.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, bên cạnh việc tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã, lãnh đạo Công an huyện các Kế hoạch phòng chống dịch hiệu quả, Đại úy Phạm Hữu Tiến còn trực tiếp thực hiện nhiệm vụ giám sát việc chấp hành các biện pháp hạn chế tập trung đông người, kinh doanh buôn bán đảm bảo việc giãn cách xã hội phòng chống dịch.

Thông qua đó, anh và đồng đội kịp thời phát hiện và truy vết các trường hợp có tiếp xúc gần với các trường hợp nhiễm Covid-19; tham mưu UBND xã ra quyết định xử lý 22 trường hợp vi phạm về không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch.

Trong đợt cao điểm thưc hiện Đề án dữ liệu dân cư, cấp căn cước công dân gắn chíp, với tinh thần quyết tâm cao không ngại khó, không ngại khổ, Đại úy Phạm Hữu Tiến và Công an xã Du Lễ đã phối hợp với Công an huyện làm thủ tục cho hơn 4.500 công dân trên địa bàn, thu thập làm sạch dữ liệu dân cư đối với 1.797 hộ với 5.927 nhân khẩu, thông báo số định danh cá nhân cho 5.927/5.927 người dân đạt 100%; giải quyết thủ tục hộ khẩu cho 177 trường hợp; xác nhận căn cước, nhân thân cho 120 trường hợp; trả lời xác minh cho 73 đơn vị…

Với tinh thần trách nhiệm, tận tâm trong công việc, Đại úy Phạm Hữu Tiến đã vinh dự được tập thể suy tôn danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2021; được Đảng bộ xã tặng Giấy khen. Đây vừa làm niềm vui, vừa là động lực để Đại úy Phạm Hữu Tiến nỗ lực hơn nữa trong công tác và phục vụ Nhân dân ngày một tốt hơn.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông