Trường Đại học Y Dược Hải Phòng tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng sau Đại học cho 360 học viên

    20:51 30/03/2024

    Sáng 30/3, Trường Đại học Y Dược Hải Phòng tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng sau đại học năm 2024. Tham dự buổi Lễ có GS.TS. Phạm Minh Khuê, Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS. Nguyễn Văn Khải – Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Hải Phòng; các đồng chí đại diện Ban giám đốc các Bệnh viện đóng trên địa bàn thành phố Hải Phòng; cùng 360 học viên Sau đại học đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước đã hoàn thành quá trình học tập và rèn luyện là các tân Tiến sĩ, Thạc sĩ, Chuyên khoa II, Chuyên khoa I, Bác sĩ Nội trú.

    Theo đó, 360 học viên đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước gồm: 6 Tiến sĩ, 32 Thạc sĩ, 11 Bác sĩ nội trú, 68 Chuyên khoa cấp II, 243 Chuyên khoa I thuộc các chuyên ngành: Ngoại khoa, Nhi khoa, Y tế công cộng, Dược lý và Dược lâm sàng, Kỹ thuật xét nghiệm Y khoa, Sản phụ khoa, Nội hô hấp, Ngoại Chấn thương chỉnh hình, Răng hàm mặt, Tâm thần, Quản lý y tế, Gây mê hồi sức, Mắt, Y học cổ truyền, Ung thư.

    Các học viên được tham gia quá trình đào tạo tập trung chính quy, rèn luyện cả lý thuyết và tay nghề. Trong đó Thạc sĩ, Chuyên khoa cấp II, Chuyên khoa cấp I yêu cầu 2 năm; Bác sĩ nội trú là 3 năm; Tiến sĩ từ 3 – 5 năm.

    Các đại biểu tham dự Hội nghị

    Năm 2023 là năm đầu tiên nhà trường áp dụng hình thức tuyển sinh bằng hình thức thi trắc nghiệm trên máy tính với các trình độ BSCKII, CKI, BSNT và đã đạt được những hiệu quả nhất định trong công tác tuyển sinh của nhà trường và theo kế hoạch từ năm 2024 hình thức thi tốt nghiệp của các trình độ sau đại học 100% sử dụng thi trắc nghiệm trên máy tính.

    Tính đến thời điểm này, Nhà trường đang đào tạo 51 mã ngành Sau đại học, quy mô đào tạo tăng dần trong các năm gần đây. Năm 2019 có 327 học viên, đến năm 2023 trường tuyển sinh được 624 học viên.

    Tiết mục văn nghệ chào mừng

    Chi bộ sau đại học được thành lập năm 2022 với số lượng đảng viên của chi bộ hiện nay là 118 đồng chí.

    Công tác sinh hoạt và phát triển đảng viên của chi bộ được thực hiện nghiêm túc thường xuyên trong năm 2022-2023 đã giới thiệu 7 quần chúng ưu tú học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và đã kết nạp 2 đồng chí đảng viên.

    PGS.TS. Nguyễn Văn Khải – Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Hải Phòng phát biểu tại chương trình
    Quang cảnh Hội nghị
    BSCKII Phạm Thị Trà - Đại diện các học viên phát biểu tại chương trình

    Phát biểu tại Lễ trao Bằng tốt nghiệp, PGS.TS. Nguyễn Văn Khải – Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Hải Phòng cho biết: Trong 45 năm qua, Trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã đào tạo được hơn 3.000 học viên sau Đại học, hiện đang công tác, cống hiến cho ngành y tế tại các bộ ngành, địa phương trong cả nước và đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận cho công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

    Nhiều người đã và đang giữ vị trí quan trọng trong các lĩnh vực quản lý và hoạt động chuyên môn, điều đó đã khẳng định uy tín và vị thế của nhà trường trong công tác đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao.

    PGS.TS. Nguyễn Văn Khải – Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Hải Phòng khen thưởng cho các học viên đạt thành tích xuất sắc trong toàn khoá học
    GS.TS. Phạm Minh Khuê - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường trao bằng cho các Tiến sĩ
    PGS.TS. Phạm Văn Linh - Phó hiệu trưởng trao bằng tốt nghiệp sau đại học
    PGS.TS. Đinh Thị Thanh Mai - Phó hiệu trưởng trao bằng tốt nghiệp sau đại học

    Với những trải nghiệm của bản thân và những điều xuất phát từ trái tim của một người đã cống hiến nhiều năm cho nhà trường, cho sự nghiệp đào tạo nhân lực y tế, đồng chí Hiệu trưởng nhà trường nhắn nhủ tới các tân Tiến sĩ, Thạc sĩ, Bác sĩ nội trú, Chuyên khoa cấp 2, Chuyên khoa cấp 1 phải không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện bản thân, luôn có ước mơ và giữ vững niềm tin vào ngành nghề mình đã chọn, luôn có trách nhiệm với cộng đồng.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông