Trường THCS Chu Văn An: Tưng bừng chào đón năm học mới 2017 - 2018

    10:28 05/09/2017

    Hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi của cả nước trong những ngày mùa thu lịch sử kỉ niệm 72 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, hòa chung niềm vui của ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, sáng 5-9, hơn 1.900 cán bộ, giáo viên, học sinh trường THCS Chu Văn An đã long trọng tổ chức lễ khai giảng chào mừng năm học 2017 – 2018.

    Không khí trang nghiêm trong ngày tựu trường.

    Sau nghi lễ chào cờ, các cán bộ, giáo viên, học sinh trường THCS Chu Văn An đã được nghe thư của Bác Hồ gửi các em học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên ở nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và thư của Chủ tịch nước gửi Cán bộ - giáo viên - nhân viên, học sinh – sinh viên nhân ngày khai giảng năm học 2017 – 2018.

    Năm học 2016 – 2017 vừa qua, toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường đã không ngừng phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, thực hiện thắng lợi năm học. Đặc biệt, nhà trường đã được Chủ tịch UBND TP tặng cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2016 – 2017”.

    Trong công tác giáo dục học sinh, năm học vừa qua toàn trường có 74,8% học sinh xếp loại học lực giỏi, 99,13% học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt; 100% học sinh lớp 9 đỗ tốt nghiệp, tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường công lập là 84,3%, đứng thứ 5 thành phố về điểm trung bình các môn thi vào 10 PTTH.

    Đặc biệt trong năm học vừa qua, toàn trường có 869 giải học sinh giỏi các cấp Quốc tế, Quốc gia, Thành phố, Quận; 1 thầy cô được nhận bằng khen của Chủ tịch thành phố về công tác giáo dục và 11 thầy cô đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở.

    Tiếng trống trường chính thức vang lên báo hiệu năm học mới đã bắt đầu.

    Phát huy những kết quả đạt được, năm học 2017 – 2018, thầy và trò trường THCS Chu Văn An tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục, đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, phấn đấu giữ vững và phát huy các thành tích đã đạt được trong công tác giáo dục.

    Trong đó phấn đấu có trên 85% học sinh xếp học lực khá giỏi, trên 95% xếp loại hạnh kiểm tốt, 100% học sinh lớp 9 đỗ tốt nghiệp và trên 80% đỗ vào các trường THPT công lập…

    Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ngô Quyền trao bằng khen của Chủ tịch UBND TP cho 2 thầy cô giáo có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục.

    Nhân dịp này, đại diện phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ngô Quyền đã trao bằng khen của UBND TP cho 2 thầy cô có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và giấy chứng nhận chiến sỹ thi đua cơ sở cho 11 thầy cô.

    Các nhà hảo tâm trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

    Đồng thời, các đơn vị tài trợ, các nhà hảo tâm cũng phối hợp với nhà trường trao tặng các suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập.

    NP

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông