Trường THCS Chu Văn An: Dạy học tích hợp môn Mỹ thuật

    16:50 09/11/2017

    “Bảo tồn và quảng bá tranh dân gian Đông Hồ” là chủ đề được Trường THCS Chu Văn An tổ chức hội thảo dạy học theo chủ đề tích hợp môn Mỹ thuật vào sáng 9-11.

    Các đại biểu dự buổi dạy học chuyên đề

    Đến dự buổi dạy học tích hợp có các đồng chí: Đỗ Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Khúc Văn Phung, Phó Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền, cùng đại diện lãnh đạo các phòng của Sở GD&ĐT, quận Ngô Quyền, các trường và cô trò Trường THCS Chu Văn An.

    Trong chuyên đề dạy học tích hợp, được sự hỗ trợ của cô giáo, các nhóm học sinh đã tham gia vào các phần: khởi động, hình thành kiến thức, báo cáo thuyết trình nhóm và giao lưu, hỏi đáp các câu hỏi về đề tài mà nhóm mình đã xây dựng.

    Một màn hỏi đáp của các học sinh Trường THCS Chu Văn An

    Thông qua đó, đã làm cho các học sinh có hiểu biết sâu rộng hơn về văn hóa dân gian, mà cụ thể ở đây là tranh dân gian Đông Hồ; những ảnh hưởng của nó vào văn hóa, đời sống xã hội và những ứng dụng từ văn hóa dân gian vào hiện đại.

    Đặc biệt, các hoạt động kiểm tra, đánh giá kiến thức được chuyển hóa thành các phần hỏi đáp, thuyết trình bằng nhiều hình thức như hát ráp, múa dân gian, xây dựng video-clip... đã gây hứng thú cho buổi học chuyên đề.

    Các nữ sinh Trường THCS Chu Văn An rạng rỡ trong trang phục dân gian

    Học theo chủ đề tích hợp, liên môn được Sở GD&ĐT triển khai trên toàn thành phố trong năm học này để chuẩn bị cho đổi mới giáo dục toàn diện. Thông qua đó, học sinh sẽ ít phải ghi nhớ kiến thức một cách máy móc, tránh được việc học cùng một nội dung kiến thức ở các môn khác nhau, đồng thời tăng cường khả năng vận dụng kiến thức tổng hợp vào giải quyết các tình huống.

    HẢI HẬU

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông