Trường THCS Tô Hiệu: Đơn vị dẫn đầu công tác Đội và phong trào thiếu nhi thành phố

    15:55 31/03/2018

    Hòa trong không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước thiết thực lập thành tích chào mừng Tháng Thanh niên năm 2018, kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931*26-3-2018); 77 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15-5-1941*15-5-2018); thực hiện kế hoạch công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2017-2018 của Quận đoàn - Phòng GD-ĐT quận Lê Chân, chiều 30-3, Liên đội THCS Tô Hiệu (quận Lê Chân) long trọng tổ chức chuyên đề Đội với chủ đề “Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”.

    Lãnh đạo Thành đoàn, ngành GD-ĐT thành phố và quận Lê Chân dự chuyên đề

    Tới dự có các đồng chí: Vương Toàn Thu Thủy, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố; Đỗ Thị Hòa, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT; các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu, Hội đồng giáo dục nhà trường, Ban đại diện cha mẹ học sinh và hơn 1.800 đội viên tiêu biểu liên đội THCS Tô Hiệu.

    Trong những năm qua, Liên đội THCS Tô Hiệu luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp, ban, ngành từ trung ương tới địa phương đã giúp cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi ngày càng thiết thực, hiệu quả, có chiều sâu; góp phần nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh trong nhà trường; khẳng định vị trí đơn vị dẫn đầu công tác Đội và phong trào thiếu nhi toàn thành phố.

    Cô Lê Thị Minh Tâm, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc chuyên đề

    Năm học này, học sinh nhà trường đã đạt nhiều thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc tế, đồng thời có nhiều đội viên, cán bộ đội đã có những đóng góp đặc biệt cho phong trào thi đua “Thiếu nhi thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” do nhà trường và liên đội phát động.

    Với mục đích tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi về truyền thống 87 năm xây dựng và phát triển của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; khơi dậy niềm tự hào, ý chí quyết tâm thi đua học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành người đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, chuyên đề Đội với chủ đề “Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” của Liên đội THCS Tô Hiệu là sân chơi lành mạnh để các em thiếu nhi được giao lưu, tích cực tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe; phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi của Liên đội.

    Học sinh Trường THCS Tô Hiệu tham gia chuyên đề “Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

    Nhân dịp này, nhà trường cũng tổ chức trao thưởng em Bùi Thành Dũng, học sinh lớp 8C7, vinh dự giành Huy chương Bạc cấp Quốc gia Kì thi Toán học Hà Nội mở rộng (HOMC); 8 học sinh đoạt giải tại Kì thi Toán học Hoa Kỳ (AMC) và vòng thi tiếp theo AIME.

    Đây là các học sinh thuộc Đội tuyển cấp Quốc gia môn Toán HOMC và Toán AMC trường THCS Tô Hiệu do cô giáo Phạm Thị Bích Huyền, Tổ trưởng tổ Khoa học Tự nhiên trực tiếp bồi dưỡng. Nhà trường cũng biểu dương, khen thưởng 10 đội viên, cán bộ đội đã có những đóng góp đặc biệt cho phong trào thi đua “Thiếu nhi thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” do nhà trường và liên đội phát động.

    Tại chuyên đề, các đội viên khối 7, 8 đã biểu diễn hoạt cảnh “Lý Tự Trọng - Sáng mãi tên anh!” để cùng sống lại không khí hào hùng của chặng đường vẻ vang, đầy tự hào đó của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

    Tổ khúc “Tiếp bước Thanh niên Việt Nam” gồm các ca khúc: “Hôm nay là Đội viên, ngày mai là Đoàn viên” của  nhạc sĩ  Phạm Tuyên; “Khát vọng tuổi trẻ” của nhạc sĩ  Vũ Hoàng; “Hát vang lí tưởng tuổi trẻ Việt Nam” của nhạc sĩ  An Thuyên đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện  của tuổi trẻ trường THCS Tô Hiệu thực hiện tốt công tác thanh niên, học sinh trong tình hình mới...

    HẢI HẬU

     

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông