Trường THCS Trường Sơn (huyện An Lão): Phấn đấu mục tiêu “Đoàn kết - Sáng tạo - Thi đua dạy tốt học tốt”

    15:35 10/11/2017

    Trường THCS Trường Sơn (thuộc địa bàn thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão) được thành lập vào năm 1967, đến nay vừa tròn nửa thế kỷ. Với tiêu chí đề cao việc “dạy và học”, trải qua 50 năm xây dựng và trưởng thành, trường THCS Trường Sơn không ngừng phát triển lớn mạnh. Những trang sử vàng truyền thống, những thành tích nổi bật của nhà trường có sự đóng góp vô cùng quý báu của biết bao thế hệ thầy cô giáo và học sinh qua các thời kỳ.

    Cô Phạm Thị Thủy, Hiệu trưởng Trường THCS Trường Sơn phấn khởi cho biết: Với truyền thống hiếu học, các thế hệ thầy và trò nhà trường suốt 50 năm qua luôn đặt vấn đề chất lượng giáo dục lên hàng đầu. Bằng việc đổi mới phương pháp dạy và học, Ban giám hiệu nhà trường thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên môn tổ, nhóm và hội đồng sư phạm, thực hiện dạy chuyên đề hàng tháng và ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại vào công tác giảng dạy.

    Trường THCS Thị trấn Trường Sơn hiện nay.

    Từ năm 2005 tới nay, chất lượng dạy và học của nhà trường luôn ổn định bền vững, tỷ lệ học sinh khá giỏi đạt từ 50% đến 60%, tỷ lệ học sinh yếu dưới 4%, xếp loại hạnh kiểm tốt trên 90%. Bên cạnh đó, Nhà trường vinh dự có 51 em đạt giải Học sinh giỏi cấp thành phố, 367 em đạt giải cấp huyện và luôn đứng ở tốp đầu của huyện An Lão. Ngoài ra nhà trường không có học sinh xếp loại hạnh kiểm yếu và vi phạm các tệ nạn xã hội.

    Đặc biệt là trong năm học học 2016-2017 vừa qua, Trường THCS Trường Sơn được Phòng Giáo dục và đào tạo huyện An Lão đánh giá xếp thứ hạng 1/17 trường trong toàn huyện. Nhà trường tự hào được UBND thành phố Hải Phòngtặng cờ thi đua đã có thành tích hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác năm học 2016-2017, với chất lượng giáo dục toàn diện và kết quả thi học sinh giỏi các cấp ngày một tăng: 86 giải cấp huyện, 15 giải Cấp thành phố, kết quả thi vào THPT đạt 97,7%.

    Để có những thành tích nổi trội trên, Trường THCS Trường Sơn suốt 50 năm qua luôn tự hào vì có đội ngũ nhưng “người lái đò” tâm huyết, say mê, nhiệt tình với nghề. Nhiều nhà giáo có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, được UBND huyện An Lão và Sở GD&ĐT Hải Phòng ghi nhận tặng giấy khen.

    Bên cạnh đó, để giúp học sinh yên tâm phấn đấu rèn luyện, học tập, Trường THCS Trường Sơn không ngừng mở rộng, chỉnh trang cơ sở vật chất. Với khuôn viên rộng 7.456 m2 và 2 nhà cao tầng khang trang, sạch đẹp gồm 13 phòng học, khu hiệu bộ và các phòng chức năng, qua đó đã góp phần tạo đủ điều kiện thuận lợi nhất cho công tác giảng dạy và học tập của nhà trường.

    Mặt khác, trường THCS Trường Sơn cũng đặc biệt chú trọng tới vấn đề giáo dục đạo đức, hướng nghiệp cho học sinh. Theo đó, thông qua tiêu chí nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục nhân cách, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh; xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện, nhà trường thường xuyên tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động ngoại khóa, rèn kỹ năng sống với sự tham gia tích cực của toàn bộ giáo viên, học sinh.

    Ban giám hiệu nhà trường cũng quan tâm lồng ghép các nội dung như bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, pháp luật, dân số, quốc phòng , phòng chống các tệ nạn xã hội, những câu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ  Chí Minh vào các hoạt động ngoài giờ lên lớp, các hoạt động tập thể. Lãnh đạo nhà trường thường xuyên tổ chức gặp gỡ trao đổi với đại diện hội cha mẹ học sinh để rút kinh nghiệm, tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường với gia đình trong quản lý giáo dục học sinh.

     Cô Phạm Thị Thủy, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Có thể nói, sau nhiều năm xây dựng và phát triển, với tinh thần trách nhiệm và sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ, bền bỉ và dẻo dai của đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh, trường THCS Trường Sơn tự hào vì đã đóng góp một phần công sức trong quá trình thực hiện các mục tiêu giáo dục của Huyện An Lão. Hướng tới kỷ niệm 50 năm thành lập trường, thầy và trò trường THCS Trường Sơn đang nỗ lực thi đua “ Dạy tốt- Học tốt”, phát huy truyền thống 50 năm xây dựng và phát triển. Thật tự hào: “Vui thay sự nghiệp trồng người - Trái tim thắp sáng cho đời trái tim”.

    Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập trường, Ban chấp hành Đảng bộ Huyện An Lão cũng tặng bức trướng: “Trường THCS Trường Sơn: 50 năm xây dựng và trưởng thành, Đoàn kết - Sáng tạo - Thi đua dạy tốt học tốt”.

    Thu Ninh

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông