Trường THCS Vạn Hương sẽ tổ chức hội đồng kỷ luật, xử lý nghiêm các học sinh đánh nhau

    16:04 20/03/2022

    Liên quan đến vụ việc nữ sinh bị hành hung trên địa bàn xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy, bà Nguyễn Thị Ước, Trưởng phòng giáo dục quận Đồ Sơn cho biết: Ngay sau khi, nhận được Clip trên mạng xã hội về một nhóm học sinh nữ đánh nhau liên quan đến học sinh trên địa bàn quận Đồ Sơn, phòng Giáo dục và Đào tạo quận đã thông tin đến tất cả các trường THCS trên địa bàn. Qua xác minh sơ bộ của các trường thì hình ảnh trong clip có 2 học sinh hiện đang học tại Trường THCS Vạn Hương. Phòng Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu Hiệu trưởng trường THCS Vạn Hương xác minh sự việc từ học sinh và phụ huynh học sinh của nhà trường.
    Một nữ sinh bị đánh - ảnh cắt từ video trên mạng xã hội

    Theo đó, vào khoảng 13 giờ 05 phút, ngày 17 tháng 3 năm 2022 một nhóm học sinh Đồ Sơn rủ nhau sang xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy để ăn quà, trong đó có: Em N. T. N.H là học sinh lớp 9 Trường THCS Vạn Hương; em V. N. Q.A, học sinh lớp 8 Trường THCS Vạn Hương; em N.T.N.A, học sinh lớp 9 Trường THCS Vạn Sơn; em V.M.N.A đã bỏ học, hiện đang sinh sống tại phường Hợp Đức. Trong khi đang ăn quà, các em học sinh trên nói với nhau về chuyện em T.Y.N, học sinh trường THCS Hòa Nghĩa đã nói xấu em M.V.N.A nên em M.V.N.A đã gọi điện cho em T.Y.N đến xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy để nói chuyện. Trong quá trình nói chuyện đã xảy ra xô xát, N.T.N.H và V.N.Q.A đã đánh T.Y.N. Khi các học sinh trên đang đánh nhau thì Công an xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy phát hiện và yêu cầu giải tán. Chiều ngày 18/3/2022 Công an xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy đã mời gia đình các học sinh liên quan đến làm việc.

    Phòng Giáo dục và Đào tạo cũng đã chỉ đạo các Hiệu trưởng, giáo viên chủ nhiệm lớp có học sinh liên quan xác minh rõ nguyên nhân dẫn đến việc các học sinh đánh nhau. Đồng thời thường xuyên liên lạc trực tiếp với phụ huynh học sinh và học sinh liên quan để nắm bắt kịp thời thông tin về tình hình sức khoẻ của em T.Y.N.  Đề nghị phụ huynh học sinh liên quan phối hợp cùng các cơ quan chức năng đến thăm hỏi, động viên T.Y.N và giải quyết triệt để sự việc. Yêu cầu Hiệu trưởng các trường có học sinh liên quan thành lập Hội đồng kỉ luật, xem xét các hình thức kỉ luật nghiêm đối với các học sinh tham gia sự việc trên...

    Cô giáo Ngô Thị Liên Hương, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Trường THCS Vạn Hương có tổng số 351 học sinh, số học sinh bị F0 đến thời điểm này không còn nhiều. Tỷ lệ học sinh đi học của trường đã đạt trên 90%. Tuy nhiên trước đó, thời gian học sinh tạm dừng đến trường khá dài khiến học sinh phần nào bị xáo trộn về tâm lý, có những bất ổn trong tâm tư tình cảm, nền nếp cũng có chiều hướng giảm tích cực...điều này dễ dẫn đến mâu thuẫn trong giao tiếp, ứng xử giữa bạn bè, bạo lực cũng xuất hiện. Đồng thời, giáo viên trong trường một ngày thực hiện 3 hình thức dạy học: dạy học trực tiếp, dạy học trực tuyến song song trực tiếp; dạy học trực tuyến. Vì vậy, nhà trường đã tuyên truyền đến phụ huynh để theo dõi học tập của con em theo thời khóa biểu từng ngày. Về kế hoạch giáo dục của nhà trường, ngay từ đầu năm học, khi dịch bệnh chưa bùng phát căng thẳng, Trường THCS Vạn Hương đã tổ chức các hoạt động truyền thông, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh toàn trường; tổ chức các cuộc Tọa đàm, chia sẻ về sức khỏe sinh sản, cách bảo vệ bản thân, cách tìm kiếm sự giúp đỡ của người khác...Mới nhất, trong tháng qua, nhà trường đã tổ chức cho học sinh tham gia cuộc thi về an toàn thông tin, cách ứng xử trên mạng xã hội. Đặc biệt, nhà trường đã quán triệt với giáo viên chủ nhiệm tổ chức các buổi sinh hoạt lớp thành các chuyên đề về kỹ năng sống cho học sinh. Sau sự việc trên, nhà trường cũng họp hội đồng và triển khai tới toàn thể cán bộ giáo viên giáo dục học sinh bằng tuyên truyền, động viên, thường xuyên nói chuyện, tư vấn, tổ chức các hoạt động trò chơi cho học sinh...Nhà trường cũng thay đổi cách phối hợp với phụ huynh thường xuyên, hàng ngày trong đợt dịch. Trường còn tổ chức họp phụ huynh qua hệ thống MS.Team, đa phần cha mẹ đều quan tâm tới con em mình và tham gia đầy đủ. Tuy nhiên vẫn còn một số trường hợp cá biệt, dẫn đến xảy ra sự việc đáng tiếc trên.

    "Từ ngày 18-3, phụ huynh các cháu có liên quan đến vụ việc cũng đến xin phép thày cô giáo cho các con được nghỉ để sang xin lỗi gia đình cháu bị đánh. Trường cũng sẽ tổ chức hội đồng kỳ luật nghiêm để có tính răn đe giáo dục trong toàn trường, giáo viên chủ nhiệm lập biên bản đối với học sinh vi phạm, không bao che cho những hành vi sai trái để các em tự nhìn nhận lại bản thân, nhìn nhận lại hành vi và cách cư xử của mình". Cô Hương cho biết.

    Sự việc này cũng là lời cảnh tỉnh đến nhà trường, các phụ huynh, học sinh và toàn xã hội. Cá nhân các học sinh cần có kỹ năng sống, rèn luyện đạo đức, văn hóa ứng xử; cần phải lên tiếng, can thiệp, nhanh chóng báo cho cơ quan Công an nơi gần nhất khi có sự việc học sinh khác bị bạo lực. Nhà trường, gia đình, xã hội cần chung tay xây dựng một môi trường học đường tốt đẹp, nhân văn và yêu thương.

    Liên quan đến hai học sinh đánh nhau thuộc quận Dương Kinh và quận Đồ Sơn, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã ban hành công văn chỉ đạo các Phòng giáo dục phối hợp cùng các ngành chức năng làm rõ vụ việc, yêu cầu các nhà trường nghiêm khắc xử lý kỷ luật với học sinh vi phạm.

    Thiên An

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông