Trường THPT Hàng Hải: Sinh hoạt chuyên đề “Xây dựng tình bạn đẹp, phòng chống bạo lực học đường"

09:02 30/11/2021

Trường THPT Hàng Hải vừa tổ chức thành công chương trình chào cờ, sinh hoạt tập thể với chủ đề: “Xây dựng tình bạn đẹp, phòng chống bạo lực học đường”.
Một tiết mục được các em học sinh biểu diễn tại buổi sinh hoạt chuyên đề

Tham gia chuyên đề, sau khi được thưởng thức các tiếp mục văn nghệ đặc sắc, học sinh nhà trường đã được cung cấp những thông tin bổ ích tuyên truyền về vấn nạn, hậu quả do bạo lực học đường gây ra, cùng những kiến thức pháp luật, kỹ năng xử lý tình huống để ngăn chặn hoặc tham gia giải quyết, đấu tranh với các hành vi bạo lực học đường.

Đáng chú ý, các Chi đoàn phụ trách đã xây dựng tiểu phẩm tái hiện lại một số tình huống bạo lực học đường xảy ra mà các em đã bắt gặp trong cuộc sống, trong trường học hoặc có nhiều nguy cơ xảy ra. Đại diện các em học sinh tham gia chia sẻ những câu chuyện đẹp về tình bạn trong môi trường học đường, trong cuộc sống; chia sẻ, trao đổi, cổ vũ những thói quen tốt, hành động đẹp trong việc phòng chống bạo lực học đường, định hướng việc xây dựng tình bạn đẹp trong học sinh.

Buổi sinh hoạt chuyên đề qua đó đã góp phần làm phong phú, sinh động hơn những kiến thức được trang bị, giúp các em nâng cao nhận thức, ý thức tự phòng chống, tránh xa bạo lực học đường, xây dựng tình bạn đẹp, môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện với thầy cô, bạn bè và những người xung quanh.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông