Trường THPT Ngô Quyền đón 676 học sinh khối 10 năm học 2022-2023

    09:04 06/09/2022

    Hòa chung không khí khai giảng năm học mới cùng cả nước, sáng 5-9, Trường THPT Ngô Quyền tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2022-2023, năm học thứ 102 ở Bonnal Ngô Quyền. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố dự và đánh trống khai trường. Cùng dự có đại diện lãnh đạo quận Lê Chân, các ban ngành liên quan và 1858 học sinh các khối 10, 11,12; trong đó học sinh khối 10 là 676 em.
    Nghi thức chào cờ trong ngày khia trường của học sinh Trường THPT Ngô Quyền năm học 2022-2023

    Cô giáo Cao Tố Nga, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn ôn lại quá trình hình thành phát triển ngôi trường với niên đại 102 năm. Năm học 2022-2023 là năm học đặc biệt, bởi đây là năm học đầu tiên thực hiện chương trình GDPT mới ở bậc THPT, học sinh khối 10.K102 Trường THPT Ngô Quyền sẽ là khóa học đầu tiên cùng học sinh khối 10 cả nước được học tập chương trình mới xây dựng theo mô hình phát triển năng lực, thông qua những kiến thức cơ bản hiện đại và các phương pháp tích cực hóa hoạt động của người học, giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất và năng lực của mình một cách tích cực, chủ động.

    Năm học 2022 2023  trường THPT Ngô Quyền cũng đặt ra 5 nhiệm vụ trọng tâm đó là:  Triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông(GDPT) 2018 đối với lớp 10, tiếp tục thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2006  đối với lớp 11 và 12 đảm bảo thực hiện và hoàn thành chương trình năm học, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục trung học; Tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển trường, lớp, đội ngũ nhà giáo và cơ sở vật chất, thiết bị dạy học bảo đảm yêu cầu triển khai Chương trình GDPT 2018; đổi mới công tác quản lý, quản trị nhà trường phát huy tính chủ động, linh hoạt  sáng tạo của Tổ chuyên môn, giáo viên trong việc thực hiện Chương trình GDPT mới, sử dụng sách giáo khoa cùng các nguồn học liệu một cách hiệu quả, phù hợp với thực tiễn, phối hợp giữa nhà trường, cha mẹ học sinh và các tổ chức liên quan tại địa phương trong việc tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường; Tăng cường việc chuyển đổi số và ứng dụng CNTT trong dạy và học; Đẩy mạnh việc dạy và học chương trình tin học theo chuẩn quốc tế MOS (đối với THPT ); thúc đẩy việc dạy và học ngoại ngữ theo hướng tăng cường ngoại ngữ 2 là tiếng Nhật Bản, tiếng Hàn Quốc, khuyến khích học sinh tham gia các Kỳ thi theo chuẩn quốc tế để đạt chuẩn đầu ra theo quy định như: IELST, TOEFL; Bảo đảm an toàn trường học, nền nếp, chất lượng và hiệu quả.

    Trường THPT Ngô Quyền vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua  

    Cô Hiệu trưởng cũng nhắn nhủ các em hãy cùng các thầy cô và sự chung tay của toàn xã hội tích cực khai thác các ưu điểm của chương trình, tìm và xây dựng phiên bản tốt nhất của bản thân để sau 3 năm học tại trường THPT các em sẽ tự tin, vững vàng trước ngưỡng trưởng thành và tiếp tục học tập, rèn luyện cống hiến ở những môi trường tốt nhất.  Với định hướng “ Học thật- thi thật- chất lượng thật”, “ Học ra học- chơi ra chơi” “Xây dựng học đường tự giác, văn minh”, những năm qua, học sinh nhà trường luôn giành được kết quả cao trong học tập các môn văn hóa đồng thời rất năng nổ tích cực trong phong trào Đoàn - thanh niên và hoạt động xã hội. Hệ thống 20 câu lạc bộ do học sinh trong nhà trường sáng lập, điều hành; hệ thống phòng học danh nhân, phòng hướng nghiệp, vinh danh... là những điều rất riêng, rất đặc biệt ở Trường THPT Ngô Quyền. Nhờ đó học sinh được trang bị cả kiến thức, kỹ năng để trở thành những công dân toàn cầu.

    Cô Hiệu trưởng cùng các thầy cô trong nhà trường, các thế hệ học sinh ngôi trường Bonnal- Ngô Quyền đang từng ngày góp sức mình mang tên tuổi nhà trường đi xa hơn nữa. Thầy và trò nhà trường đã sẵn sàng tâm thể chung sức, đồng lòng, nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ cơ bản và trọng tâm của ngành, tiếp tục sáng tạo và linh hoạt. việc thực hiện kế hoạch năm học.... tô thắm những trang vàng thành tích của Ngôi trường thế kỷ, để Bonnal- Bình Chuẩn- Ngô Quyền mãi là niềm tự hào sâu sắc của các thế hệ thầy và trò; góp sức mình vào sự nghiệp Giáo dục- Đào tạo của thành phố và đất nước

    Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đánh trống khai trường 

    Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố trao tặng Trường THPT Ngô Quyền Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ tặng “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua ”; Chủ tịch UBND thành phố tặng hoa, quà tới thày và trò nhà trường, trực tiếp đánh trống khai trường...

    Thiên An

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông