Trường Tiểu học & THCS Thanh Sơn: Chủ động các biện pháp phòng chống bệnh đau mắt đỏ

    14:42 03/10/2023

    Hiện nay, bệnh đau mắt đỏ đang lây lan và bùng phát mạnh tại nhiều địa phương trên cả nước, trong đó có thành phố Hải Phòng. Tại địa bàn huyện Kiến Thụy cũng đã xuất hiện nhiều trường hợp nhiễm bệnh. Trước thực trạng trên, trường Tiểu học & THCS Thanh Sơn (huyện Kiến Thụy) đang nỗ lực ngăn chặn, phòng, chống bệnh đau mắt đỏ cho toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường.

    Trường Tiểu học & THCS Thanh Sơn hiện có hơn 1.034 học sinh (trong đó khối Tiểu học là 458 học sinh chia thành 12 lớp; khối THCS là 576 học sinh chia thành 17 lớp) và 53 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Tính đến thời điểm hiện tại, nhà trường đã ghi nhận một số trường hợp học sinh và thầy cô giáo đã bị đau mắt đỏ.

    Trường Tiểu học &THCS Thanh Sơn thường xuyên nhắc nhở các em học sinh giữ gìn vệ sinh cá nhân để phòng ngừa bệnh đau mắt đỏ 

    Hiệu trưởng trường Tiểu học & THCS Thanh Sơn Nguyễn Văn Lượng cho biết, để bệnh đau mắt đỏ không lây lan rộng hơn trong trường học, nhà trường đã thường xuyên tổng vệ sinh các lớp học và toàn trường sau các buổi học với tần suất 4 lần/ngày; đồng thời yêu cầu các thầy, cô giáo rà soát các trang thiết bị y tế còn thiếu để kịp thời bổ sung, sử dụng khi cần thiết.

    Bên cạnh đó, nhà trường còn thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các thông tin về bệnh đau mắt đỏ đến các em học sinh trong các buổi chào cờ, sinh hoạt lớp; nhắc nhở các em học sinh thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc sát khuẩn tay bằng các dung dịch sát khuẩn; không đưa tay lên dụi mắt, mũi, miệng; sử dụng nước sạch; không dùng chung vật dụng cá nhân như: thuốc nhỏ mắt, khăn mặt, kính mắt, khẩu trang... vệ sinh mắt, mũi, họng hàng ngày bằng nước muối sinh lý và các thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi thông thường theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

    “Ngoài việc vệ sinh trường lớp, yêu cầu học sinh vệ sinh cá nhân sạch sẽ và tuân thủ những biện pháp phòng bệnh theo chỉ dẫn y tế, nhà trường cũng lưu ý đến các phụ huynh học sinh nếu các con bị đau mắt đỏ phải báo giáo viên; đồng thời đưa con em mình đến bệnh viện hoặc cơ sở y tế uy tín để khám và điều trị dứt điểm, tránh bệnh lây lan.”  Hiệu trưởng trường Tiểu học & THCS Thanh Sơn Nguyễn Văn Lượng cho biết thêm.

    LIÊM ĐOÀN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông