Từ 15-8, người đến Hải Phòng từ vùng dịch Ebola phải khai báo y tế

18:25 16/08/2014

Chiều 14-8, bác sỹ Nguyễn Minh Thanh - Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch Y tế (Sở Y Hải Phòng) cho biết: Bắt đầu từ 0h ngày 15-8, Trung tâm sẽ thực hiện áp dụng Tờ khai y tế tại cửa khẩu cảng biển và cảng hàng không thuộc địa phận Hải Phòng (khi có chuyến bay quốc tế nhập cảnh).

Theo đó, đối tượng thực hiện khai báo gồm: hành khách, thuyền viên đến từ vùng dịch Ebola (hiện nay là 4 nước Tây Phi: Guinea, Liberia, Nigeria và Sierra Leone) trong vòng 21 giờ. Nội dung tờ khai đề cập đến các vấn đề: lưu trú tại các quốc gia có dịch; tiếp xúc với bệnh nhân Ebola hoặc người ốm đến từ các vùng quốc gia Tây Phi; các dấu hiệu, triệu chứng nghi ngờ…

Trong khi làm thủ tục nhập cảnh, nếu phát hiện hành khách, thuyền viên tới từ các quốc gia, vùng dịch nêu trên (chưa qua 21 ngày), kiểm dịch viên y tế có trách nhiệm hướng dẫn thuyền viên, hành khách khai báo y tế và đóng dấu xác nhận vào tờ khai y tế theo quy định. Khi phát hiện hành khách, thuyền viên có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh Ebola, kiểm dịch viên y tế sẽ tiến hành cách ly triệt để và thực hiện các biện pháp xử lý y tế theo quy định.

TG 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông