Từ 25-2, ra quân lập lại trật tự đường hè

20:36 25/02/2009

Trước mắt, đợt cao điểm sẽ tập trung vào việc sắp xếp, giải tỏa, duytrì trật tự đường hè, VSMT đô thị trên 3 tuyến đường mẫu là Hoàng VănThụ, Cầu Đất, Lạch Tray.
Trước mắt, đợt cao điểm sẽ tập trung vào việc sắp xếp, giải tỏa, duytrì trật tự đường hè, VSMT đô thị trên 3 tuyến đường mẫu là Hoàng VănThụ, Cầu Đất, Lạch Tray.

Thanh tra giao thông xử lý điểm trông giữ xe sai phạm
Thanh tra giao thông xử lý điểm trông giữ xe sai phạm

Sau tết Kỷ Sửu, các loại vi phạm đường hè như: bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè; nhà hàng ăn uống, bán quà sáng vứt rác bừa bãi; trông coi xe đạp, xe máy đậu đỗ dưới lòng đường; tình trạng bán hàng rong bằng xe đẩy trên khắp các tuyến đường phố, đặc biệt trên các đường mẫu… có chiều hướng tái diễn phức tạp trở lại.

Để lập lại trật tự đường hè, duy trì các tuyến đường mẫu, Thanh tra Sở Giao thông vận tải chủ động lên kế hoạch phối hợp với các lực lượng chức năng là các phòng CSGT, CSTT Công an thành phố, các cơ quan thông tấn báo chí của thành phố tổ chức đợt cao điểm chấn chỉnh công tác này.

Theo kế hoạch, đợt cao điểm sẽ được triển khai từ ngày 25-2 đến hết ngày 5-3 tới. Quá trình thực hiện sẽ phân làm 3 bước gồm: Bước 1 (từ ngày 25 đến ngày 28-2), Thanh tra giao thông chủ trì phối hợp với các cơ quan báo chí của thành phố, tổ chức tuyên truyền để mọi người dân chấp hành giữ gìn trật tự đường hè, không lấn chiếm sử dụng lòng đường, vỉa hè vào các mục đích khác.

Đồng thời, tiến hành khảo sát thực địa, chụp ảnh, lập biên bản các trường hợp vi phạm, biên bản cam kết đối với các hộ kinh doanh mặt đường chấp hành nghiêm các quy định về trật tự đường hè, trật tự công cộng.

Bước 2 (từ ngày 1 đến ngày 5-3), Thanh tra giao thông với UBND các quận phối hợp lập biên bản xử lý các trường hợp cố tình vi phạm, sắp xếp các hộ kinh doanh vào đúng nơi quy định và chụp ảnh hiện trạng (sau khi sắp xếp) làm cam kết không tái lấn chiếm trở lại, giao cho hộ gia đình 1 ảnh để thực hiện.

Bước 3 (từ ngày 6 đến ngày 10-3), Thanh tra giao thông phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức cưỡng chế, giải tỏa các trường hợp cố tình vi phạm và bàn giao cho chính quyền địa phương có biện pháp xử lý, quản lý. Trong đó, sẽ không loại trừ dùng đến các biện pháp mạnh khác hỗ trợ như đề xuất rút giấy phép kinh doanh.

Trước mắt, đợt cao điểm sẽ tập trung vào việc sắp xếp, giải tỏa, duy trì trật tự đường hè, VSMT đô thị trên 3 tuyến đường mẫu là Hoàng Văn Thụ, Cầu Đất, Lạch Tray. Sau đó, sẽ tiến hành rút kinh nghiệm và triển khai ra toàn bộ các quận của thành phố.

DIỆP LINH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông