Từ động lắc, phá vụ án 3 trong 1

09:54 06/08/2022

Trong công tác quản lý địa bàn, BCH Đội CSĐT tội phạm về ma túy-CAQ Ngô Quyền thường xuyên đẩy mạnh các biện pháp nắm bắt tình hình tại các cơ sở, ngành nghề kinh doanh nhạy cảm có yếu tố phát sinh tội phạm và tệ nạn ma túy theo chuyên đề hằng năm. Theo đó, từ đầu tháng 7-2022, trinh sát phát hiện tại quán karaoke Nhật Thủy, địa chỉ số 157 Vũ Trọng Khánh, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền nổi lên nhiều dấu hiệu nghi vấn: hoạt động quá khuya, khách có điệu bộ của dân chơi và điều đặc biệt không thể thiếu ở đây là các "chân dài" sẵn sàng phục vụ khách "hết tầm". Nhiều hôm sau 12h đêm cửa vẫn cuốn lên đón khách rồi lại sập xuống, một lúc thì xe tắc-xi hoặc xe ôm chở các “chân dài” ào xuống giày guốc gõ rổn rảng và cửa lại cuốn lên…

ĐỘNG LẮC CÓ “GÁI BAY”

Mới tháng trước thôi, karaoke Nhật Thủy đã bị cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính vì hoạt động quá giờ quy định. Thật đánh chết cái nết không chừa! Nhưng thường sau 12h đêm đồng hồ sinh học của mỗi người đều đã điểm đến giờ nghỉ ngơi, ai còn hát hò. Vậy thì đám dân chơi và những vũ nữ váy áo hở hang bốc lửa kia còn karaoke cái nỗi gì, tìm đến quán chắc hẳn để “bay lắc”?!

                                                        Phòng VIP2 karaoke Nhật Thủy lúc 4h30 ngày 18-7-2022

Từ những dấu hiệu nghi vấn trên, Trung tá Đặng Quốc Bảo - Đội trưởng đã cắt cử các tổ công tác tiến hành các biện pháp trinh sát liên hoàn giám sát chặt chẽ mọi di biến động xung quanh quán và hành tung của ông chủ. Với những thông tin thu thập được, Đội CSĐT tội phạm về ma túy xác định: quán karaoke Nhật Thủy có hoạt động liên quan đến tội phạm ma túy. Khách quen của quán thường gọi cho Nguyễn Tuấn Tùng, sinh 1991, là quản lý quán: “Hôm nay có phòng (để bay) không?” Khách không quen muốn “bay” sau khi ngã giá tiền thuê phòng, các dịch vụ khác (hoa quả, thức uống, loa-đài-đèn ma) thì hỏi thêm: “Chơi ở đấy có sợ không?” Do dịch vụ phục vụ khách "bay" thường đội giá lên nhiều lần, vì lợi nhuận làm mờ mắt, Tùng luôn “chém gió” trấn an khách: "Không sợ".

Ở karaoke Nhật Thủy, chủ quán Tùng còn có một đặc sản khác: “gái bay”. Khi khách có nhu cầu, Tùng sẽ điều nhân viên nữ lên phục vụ khách tới bến, nhất là khoản cùng bay, lắc. Có tí gái dân bay sẽ tăng thêm độ hưng phấn và sau nhu cầu “nhảy múa”, thường sẽ là nhu cầu tình dục. Thực tế ở một số động lắc, nhiều cuộc truy hoan tập thể đã diễn ra. Nguồn “hàng” này của Tùng khá dồi dào bởi nó được cấp bởi ông chủ chăn “heo” Võ Đức Vinh, sinh 1995, thường trú tại thôn Cát Bi, xã Nam Tiến, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội.

Vinh là một gã trùm ma-cô, chuyên chăn dắt gái. Đến Hải Phòng, Vinh thuê một căn biệt thự 4 tầng ở khu đô thị Anh Dũng 3, quận Dương Kinh nuôi ăn ở trên dưới chục cô đến từ mọi miền đất nước, độ tuổi trên dưới 20, có ngoại hình dễ coi, có những cái tên chỉ có họ mới xác định được chính xác đó là tên mình hay không, như: Bàn Thị Hoài Thương, Nguyễn Thị Thảo, Lê Thị Thúy Mai, Trinh, Linh, Quỳnh… Bất kể ngày đêm, họ sẵn sàng lên đường phục vụ khách ở các quán hát theo điều động của ông chủ. Mỗi nhân viên nữ đi phục vụ khách hát karaoke trong 1 ca được Vinh định giá là 500.000 đồng và Vinh sẽ được hưởng lợi 100.000 đồng; một nhân viên nữ đi phục vụ khách bay lắc và sử dụng ma túy trong 1 ca có giá từ 1,5 triệu đến 2 triệu đồng thì Vinh sẽ được hưởng từ 300.000-500.000 đồng.

CUỘC TẬP KÍCH BẤT NGỜ

Sau khi nắm chắc phương thức thủ đoạn cũng như quy luật hoạt động của quán karaoke Nhật Thủy trong việc chứa chấp sử dụng ma túy tại quán, BCH Đội CSĐT tội phạm về ma túy đã xây dựng kế hoạch báo cáo lãnh đạo CAQ Ngô Quyền lập phương án đấu tranh. Suốt những ngày sau đó, cứ khi màn đêm buông xuống các mũi trinh sát của Đội lại luân phiên nhau giám sát mọi động tĩnh của Nhật Thủy kiên nhẫn chờ cơ hội phá án. Và nó đã đến vào đêm 17 rạng ngày 18-7-2022. Một nhóm thanh niên đến quán, cửa cuốn kéo lên rồi nhanh chóng sập xuống, chừng nửa giờ sau 3 cô gái lục tục kéo đến bằng 2 cuốc xe ôm… Nhiều giờ sau, lực lượng trinh sát triển khai quanh quán Nhật Thủy nghe rất rõ âm thanh đặc trưng của những kẻ xài ma túy trong phòng kín đang lên cơn phê pha nhảy múa cuồng loạn.

Cho mãi đến khi trời đã hanh hảnh sáng, những cơn lắc điên loạn đã tạm dừng, cửa karaoke Nhật Thủy đã cuốn lên để khách thanh toán ra về. Chớp thời cơ, các tổ công tác đồng loạt triển khai, mũi khống chế nhân viên quán, mũi trinh sát do Thượng úy Phạm Đức Hiếu-Phó Đội trưởng chỉ huy xộc thẳng vào căn phòng VIP2. Tại đây, tất cả những gì của một đêm ăn chơi trác táng được phơi bày với những ống hút, tờ tiền, gói nilon bám dính ma túy và các nam thanh nữ tú vẫn còn phê thuốc nằm ngồi oặt ẹo, mặt bạc đi đờ đẫn, thấy Công an xuất hiện đột ngột cũng không có một chút phản ứng. Test nhanh 7/8 đối tượng trong phòng dương tính với các chất ma túy Ketamine và MDMA.

                                                                                Nhóm đối tượng bị khởi tố

Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận: Đầu têu trong vụ ăn chơi thác loạn này là Nguyễn Tiến Đạt, sinh 1995, ở số 101T+201T ngõ 73 Lê Lai, phường Máy Chai, quận Ngô Quyền. Số là sau khi đi chơi tối về, khoảng 23h ngày 17-7, nhóm của Đạt có 4 người Vũ Trọng Thái, sinh 1988, ở TDP 18 thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải; Nguyễn Hoàng Anh, sinh 1986, ở phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân và Nguyễn Hoàng Linh, sinh 1988, ở xã Cao Dương, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội đến quán ở Lô 22-Lê Hồng Phong, phường Đông Khê để ăn uống. Tại đây, Đạt khơi mào mua ma túy về để  mời cả nhóm. Được tất cả hưởng ứng, Vũ Trọng Thái là người có điều kiện kinh tế dư dả hơn cả thông báo sẽ bao cả nhóm.

Ngay lập tức Đạt gọi điện cho Nguyễn Quốc Việt, sinh 2004, ở TDP An Khê 1, phường Đằng Lâm, quận Hải An hỏi mua 5 viên thuốc lắc và 5 gam Ketamine. Liền đó, Việt gọi tiếp cho Nguyễn Thế Anh, sinh năm 2003, ở 8/330 Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân để hỏi mua 5 viên thuốc lắc và 3 gam Ketamine. Thế Anh báo giá 3,6 triệu đồng rồi lại gọi điện cho Vũ Trọng Phú Cường, sinh 2003, ở 18A/18 Trực Cát, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân hỏi mua số ma túy mà bọn Đạt cần. Cường báo giá 3.350.000 đồng. Mua được ma túy từ chỗ Cường, Thế Anh và Việt chở nhau đến quán karaoke Nhật Thủy bán 5 viên thuốc lắc và 2 gam Ketamine cho Đạt với giá 3,9 triệu đồng.

Do là khách quen của Nguyễn Tuấn Tùng nên khi Đạt gọi điện đặt phòng “bay lắc”, yêu cầu có nhân viên chỉnh nhạc, nhân viên nữ phục vụ phi đội bay và sử dụng ma túy, Tùng đồng ý ngay. Khi Việt mang ma túy đến, Đạt xuống lấy rồi cầm lên phòng VIP2 mời mọi người. Đúng lúc này các nhân viên nữ Bàn Thị Hoài Thương, Nguyễn Thị Thảo đến quán, lên thẳng phòng hát của cả nhóm. Đạt lấy 1 viên thuốc lắc bẻ làm đôi, đưa Thương và Thảo mỗi người một phần để sử dụng. Đạt cũng cắn nửa viên, phần còn lại để trên bàn.

Tất cả sử dụng ma túy thuốc lắc xong, Đạt lấy gói Ketamine để trên mặt bàn để mọi người sử dụng. Thái là người hút Ketamine đầu tiên, rồi lần lượt Thảo, Đạt, Linh và Thương. Lúc này Lê Thị Thúy Mai đến sau vừa lên cũng tham gia hít Ketamine. Cả nhóm sử dụng ma túy xong thì ngồi lắc lư nghe nhạc đến khoảng gần 4h30 sáng 18-7 thì thanh toán tiền với chủ quán hết 9 triệu đồng (trong đó 3 triệu đồng tiền phòng, 6 triệu đồng trả cho 3 nhân viên nữ).

Từ lời khai của các đối tượng, Cơ quan CSĐT-CAQ Ngô Quyền đã bắt giữ Nguyễn Quốc Việt về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy vào lúc 22h ngày 18-7 khi gã đang cùng Nguyễn Thế Anh lượn phố trên đường Lạch Tray. Thế Anh ngay sau đó cũng được mời về trụ sở Cơ quan Công an làm việc. Đến khoảng 3 giờ ngày 19-7, “đầu trên” của Thế Anh và Việt là Vũ Trọng Phú Cường cũng bị bắt giữ, thu tại nhà Cường 10 viên thuốc lắc màu vàng (nặng 3,24 gam MDMA), 4 gam Ketamine (nặng 3,30 gam). Test thử cả Thế Anh, Việt và Cường đều dương tính với ma túy Ketamine và MDMA. Ngay sau đó Võ Đức Vinh cũng bị bắt giữ.

Đây được coi là vụ án 3 trong 1, Cơ quan CSĐT-CAQ Ngô Quyền đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Tiến Đạt và Vũ Trọng Thái về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” theo Điều 255-BLHS; Nguyễn Tuấn Tùng về tội “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy” theo Điều 256-BLHS; Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Thế Anh và Vũ Trọng Phú Cường cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo Điều 251-BLHS; Võ Đức Vinh về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” theo Điều 255-BLHS.

Xuân Ngọc

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông