Tự rèn luyện để phục vụ tốt hơn

15:50 15/08/2011

Việc đẩy mạnh thực hiện “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ” của lực lượng Công an thành phố Hải Phòng trong thời gian qua được thể hiện trên nhiều lĩnh vực công tác. 

CBCS Phòng Quản lý xuất nhập cảnh hướng dẫn nhân dân đến làm thủ tục cấp hộ chiếu
CBCS Phòng Quản lý xuất nhập cảnh hướng dẫn nhân dân đến làm thủ tục cấp hộ chiếu

Trong đó điểm nhấn là đẩy mạnh cải cách hành chính, phục vụ tốt yêu cầu nghiệp vụ, tập trung vào các lĩnh vực liên quan đến quyền lợi chính đáng của nhân dân như: tổ chức làm việc ngày thứ 7 để tiếp nhận, giải quyết các nhu cầu của công dân; loại bỏ thủ tục không cần thiết, rút ngắn thời gian giải quyết công việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác và ý thức phục vụ nhân dân; niêm yết công khai thủ tục, quy trình, thời hạn giải quyết các thủ tục hành chính, công khai số điện thoại, đường dây nóng, đặt hòm thư góp ý tại trụ sở làm việc, nơi tiếp công dân của các đơn vị…, được nhân dân ghi nhận. Đồng thời việc chấn chỉnh, xây dựng phong cách, thái độ của cán bộ chiến sĩ khi tiếp xúc với nhân dân cũng được CATP đặc biệt quan tâm.

Tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH vào ngày tiếp công dân đến làm thủ tục cấp CMND, mọi người đều rất tất bật với công việc của mình. Gặp chúng tôi, ông Trần Văn Hải, ở tổ 5, phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân, phấn khởi cho biết: “Tôi đến đây xin làm lại CMND. Mặc dù đông người đến làm nhưng tất cả đều trật tự, nề nếp. Các đồng chí công an ân cần hướng dẫn các thủ tục cho người dân đến nơi đến chốn, mọi việc đều rất nhanh gọn. Chúng tôi rất hài lòng...”.

Đại tá Bùi Đình Chiến, Trưởng phòng CSGT - CATP, tâm sự: Chúng tôi luôn xác định điều lệnh CAND là sức mạnh của lực lượng công an. Việc thực hiện nghiêm điều lệnh là yêu cầu bắt buộc, không thực hiện trong một thời gian mà suốt cả quá trình công tác. Ở một đơn vị thường xuyên phải tiếp xúc, giải quyết công việc có liên quan đến quyền lợi của người dân nên bên cạnh việc chấp hành điều lệnh, quy trình, chế độ công tác, chúng tôi đặc biệt lưu tâm đến việc giữ gìn tư thế, lễ tiết, tác phong, thái độ ứng xử văn hoá. Khi giải quyết vi phạm về giao thông, có người nhận thức đúng thì chấp hành tốt, nhưng có người chấp hành không tốt, thậm chí có những phản ứng gây ức chế, vì thế người cán bộ công an phải đặt cương vị mình là người dân, kiên trì giải thích, thuyết phục để người dân hiểu và chấp hành...”.

Trong những năm gần đây, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh thực sự là một trong những đơn vị mũi nhọn của CATP trong thực hiện thủ tục cải cách hành chính để nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân và người nước ngoài. Cùng với việc cải cách thủ tục cấp hộ chiếu, thị thực, tạm trú, đơn vị tiếp tục rà soát các loại tờ khai, biểu mẫu theo hướng đơn giản hóa tối đa thủ tục xuất nhập cảnh. Đáng chú ý, từ năm 2010 đến nay, đơn vị đã tổ chức tiếp nhận khai báo qua mạng internet. Bên cạnh đó, đơn vị luôn coi việc chấp hành điều lệnh CAND để mỗi cán bộ chiến sỹ tự phấn đấu hoàn thiện mình.

Đại tá Nguyễn Trung Kiên cho biết: Cấp ủy, BCH đơn vị đã tổ chức quán triệt đến toàn thể cán bộ chiến sỹ, nhất là đối với bộ phận trực tiếp làm công tác xuất nhập cảnh. Nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc vận động, xây dựng cho mình bản lĩnh vững vàng, tăng cường ý thức trách nhiệm trước công việc được giao. Chúng tôi cũng đã đưa những tiêu chí của cuộc vận động về việc chấp hành điều lệnh, bổ sung vào quy chế của đơn vị, coi đây là cơ sở để nhận xét, đánh giá về phẩm chất, năng lực của cán bộ, chiến sĩ…

Ông Phan Văn Tú, ở phường Quán Trữ, quận Kiến An tâm sự rằng, ông đã có nhiều năm tham gia phong trào ở cơ sở, gắn bó với công tác ANTT nên thường xuyên tiếp xúc, làm việc với các lực lượng công an. Cán bộ công an Hải Phòng đã trở thành người thân thiết, gắn bó với các phong trào của địa phương và được nhân dân gần gũi, tin yêu. Bên cạnh những đóng góp tích cực bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội của lực lượng công an thì lối sống, tác phong, ứng xử của cán bộ chiến sỹ cũng luôn là vấn đề người dân quan tâm. Vì vậy, cuộc vận động “CAND thực hiện nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá, vì nhân dân phục vụ” là rất thiết thực…

Tuy nhiên, theo ông Tú, để cuộc vận động thực sự có hiệu quả, mỗi cán bộ chiến sỹ công an phải không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất tốt đẹp để phục vụ nhân dân tốt hơn nữa. Cùng với đó, mỗi người dân cũng phải có trách nhiệm góp ý, xây dựng cho cho CBCS công an được hoàn thiện mình hơn, để dân thêm tin, thêm yêu quý.

TRẦN VĂN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông