Tử thủ ở Gò Đậu, V. Hải Phòng giành đủ 3 điểm

17:26 08/08/2011

Chiến thắng ngọt ngào ở Gò Đậu giúp V. Hải Phòng duy trì được vị trí thứ 10 trên BXH và mở rộng con đường sáng trong cuộc chiến trụ hạng...
Chiến thắng ngọt ngào ở Gò Đậu giúp V. Hải Phòng duy trì được vị trí thứ 10 trên BXH và mở rộng con đường sáng trong cuộc chiến trụ hạng...

Với đội hình chắp vá, V. Hải Phòng chủ động phòng ngự trên sân nhà và rình rập cơ hội. Từ một tình huống cố định, Thiago đá phạt đúng tầm để Aniekan lao vào đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm qúy giá cho đội bóng đất Cảng.

Thiếu vắng nhiều vị trí quan trọng nhưng chính V. Hải Phòng mới là chủ sở hữu của tình huống nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 3, Phùng Công Minh phạm lỗi với Đức Dương ngay trước vòng cấm và Đồng Đức Thắng có pha đá phạt đẹp mắt nhưng TM Lâm Ấn Độ xuất sắc đẩy bóng vọt xà ngang. Chủ nhà Bình Dương chơi khá chậm và không có nhiều pha bóng tốc độ cao với cái chân trái ma thuật của Leandro.

Cầm bóng nhiều hơn, nhưng có hội của chủ nhà Bình Dương không có bởi V. Hải Phòng chơi phòng ngự nhiều tầng nhằm bảo vệ cho khung thành của TM Xuân Việt. Pha bóng nguy hiểm nhất của Bình Dương diễn ra ở phút 43 khi Minh Trung có pha vuốt bóng nguy hiểm từ ngoài vòng cấm nhưng TM Xuân Việt chơi xuất sắc khi đẩy bóng vọt xà ngang.

Sang hiệp 2, HLV Đặng Trần Chỉnh tung tiền vệ Vũ Phong vào để gia tăng sức mạnh tấn công. Phía V. Hải Phòng vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự nhiều tầng để đảm bảo sự an toàn cho khung thành TM Xuân Việt. Phút 52, khoảng gần 500 CĐV Hải Phòng trên sân Gò Đậu phát cuồng khi Thiago có đường chuyền hoàn hảo để Aniekan lao vào đánh đầu mở tỷ số trận đấu.

Vượt lên dẫn trước, V. Hải Phòng có cơ sở để chơi phòng ngự và gần như toàn bộ đội hình của đội bóng đất Cảng bám trụ ở phần sân nhà, kể cả tiền đạo Anicet cũng tích cực lùi về để hỗ trợ phòng ngự. Bình Dương liên tiếp có sự thay đổi người nhưng không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chơi lăn xả của V. Hải Phòng.

Phút 84, từ đường phản công, Anicet có cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 khi đối diện với TM Lâm Ấn Độ nhưng dứt điểm quá hiền nên đã bỏ lỡ. Trong những phút cuối, Bình Dương đẩy cao tốc độ và liên tiếp dồn ép nhưng hàng phòng ngự của V. Hải Phòng chơi tử thủ, kiên cường để bảo vệ vững chắc 3 điểm.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông