Tưng bừng lễ hội Núi Voi năm 2023

11:57 04/02/2023

Tối 3/2 (tức 13 tháng Giêng năm Quý Mão), huyện An Lão long trọng tổ chức khai mạc lễ hội truyền thống Núi Voi và Hội chợ xuân Quý Mão 2023. Đến dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Phạm Văn Lập – Chủ tịch HĐND TP; Lê Anh Quân – Phó Chủ tịch thường trực UBND TP; Lê Trung Kiên – Trưởng ban quản lý khu kinh tế thành phố.
Đại biểu tham dự khai mạc lễ hội Núi Voi 2023

Cùng dự có các đồng chí: Lê Khắc Nam, Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND TP và lãnh đạo một số ban, ngành thành phố, lãnh đạo huyện An Lão và các địa phương lân cận.

Khu di tích danh thắng lịch sử Núi Voi xếp hạng quốc gia từ năm 1962, là một trong những di tích được công nhận sớm nhất của Hải Phòng, nổi tiếng với những dấu ấn lịch sử gắn liền với các cuộc đấu tranh vệ quốc của dân tộc.

Đường vào khu vực lễ hội được trang hoàng bằng hệ thống đèn công nghệ hấp dẫn.

Đồng thời là quần thể sinh thái tự nhiên với hệ thống hang động đặc sắc như hang Cá Chép, động Họng Voi, hang Già Vị, vàn Chúa Cả, lũng Xanh, rừng nguyên sinh, đồi chè… cùng các công trình văn hóa tâm linh như chùa Linh Sơn, chùa Long Hoa, đình Chi Lai và đền thờ nữ tướng Lê Chân.

Hội chợ xuân Quý Mão 2023 tại lễ hội Núi Voi.

Lê hội Núi Voi được công nhận là lễ hội cấp vùng, tổ chức thường niên vào dịp đầu xuân mới. Lễ hội năm nay diễn ra từ ngày 3 đến hết ngày 5/2 (tức 13, 14 và 15 tháng Giêng năm Quý Mão) tại khu vực thuộc 2 xã Trường Thành và An Tiến, quy tụ nhiều chương trình đặc sắc do các đoàn nghệ thuật trung ương và địa phương, các làng văn hóa trên địa bàn huyện biểu diễn.

Một tiết mục văn nghệ trong đêm khai mạc lễ hội.

Cùng với nhiều hoạt động văn hóa thể thao như giải bóng chuyền, vật tự do mở rộng, dân vũ, liên hoan văn nghệ các làng văn hóa, hội trại thanh niên… và nhiều trò chơi dân gian khác.

Đặc biệt, cũng trong khuôn khổ của lễ hội, huyện An Lão đã tổ chức Hội chợ xuân Quý Mão diễn ra từ ngày 31/1 đến 7/2/2023, phục vụ Nhân dân trong vùng và du khách mua sắm với nhiều sản phẩm OCOP của địa phương.

Hoạt cảnh chèo "Huyền tích Núi Voi" tại lễ hội.

Theo Chủ tịch UBND huyện An Lão Ngô Thị Thanh Thủy, sau nhiều năm gián đoạn vì ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, năm nay huyện An Lão tiếp tục phục hồi tổ chức lễ hội Núi Voi cùng nhiều hoạt động liên quan, nhằm tạo không khí hứng khởi, đáp ứng nguyện vọng của Nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, du lịch cũng như thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra trong năm 2023.

Được biết trước đó, để chuẩn bị cho lễ hội, Ban tổ chức đã xây dựng, cải tạo nhiều công trình, cùng với công tác giữ gìn an ninh trật tự được tăng cường, phục vụ khách du lịch thập phương đến thưởng ngoạn.

Lê Minh Thắng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông