Tưng bừng Ngày hội ngoại ngữ “Hải Phòng – Thành phố của chúng em”

    10:23 15/05/2022

    Thực hiện kế hoạch năm học 2021-2022, chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 4, tháng 5 và hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022; đồng thời báo cáo kết quả đạt được sau khi triển khai dạy chương trình ngoại ngữ theo Đề án dạy và học ngoại ngữ của Bộ GD&ĐT và của thành phố Hải Phòng cũng như của UBND quận Hồng Bàng, sáng 13-5, trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng và trường Tiểu học Trần Văn Ơn phối hợp tổ chức chuyên đề Ngày hội ngoại ngữ với chủ đề “Hải Phòng – Thành phố của chúng em”.
    Các đại biểu tham gia Ngày hội ngoại ngữ

    Tham dự Chuyên đề, có các đồng chí: Bùi Văn Kiệm – Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố; Lâm Tuyết Trinh – Chủ tịch Công đoàn ngành GD&ĐT thành phố; Phạm Hữu Thư – Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt – Pháp thành phố Hải Phòng; Vũ Văn  Trà – Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố. Về phía UBND quận Hồng Bàng, có các đồng chí: Đỗ Việt Hưng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận; Lê Thị Vân – Phó Chủ tịch HĐND quận; Cao Thị Thanh Xuân – Trưởng Ban Tuyên giáo quận ủy; Nguyễn Thị Vân Anh – Trưởng Phòng GD&ĐT quận; đại diện các đơn vị, phòng ban có liên quan cùng đông đảo các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh hai nhà trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, Trần Văn Ơn.

    Cô Đoàn Thị Thu Hằng – Hiệu trưởng trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng phát biểu khai mạc Chuyên đề

    Phát biểu tại ngày hội ngoại ngữ, đồng chí Đoàn Thị Thu Hằng – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng nhấn mạnh, Chuyên đề ngày hội ngoại ngữ với chủ đề “Hải Phòng – Thành phố của chúng em” là một trong các chuỗi hoạt động của trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, trường Tiểu học Trần Văn Ơn nói riêng và của ngành Giáo dục quận Hồng Bàng nói chung trong việc hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022. Đồng thời, ngày hội cũng là sân chơi giúp các em học sinh thể hiện kỹ năng giao tiếp bằng Tiếng Anh, Tiếng Pháp cũng như sự hiểu biết văn hóa của các nước trên thế giới; là hoạt động góp phần thúc đẩy phong trào dạy và học ngoại ngữ của giáo viên và học sinh trong các nhà trường.

    Các tiết mục văn nghệ đặc sắc, được chuẩn bị công phu của các em học sinh

    Đến với ngày hội ngoại ngữ “Hải Phòng – Thành phố của chúng em”, thông qua các hình thức như hát, múa, hùng biện, hài kịch… các em học sinh của hai nhà trường đã thể hiện những tiết mục đặc sắc ca ngợi quê hương đất nước và thành phố Hải Phòng. Tiêu biểu trong số đó là tiết mục tốp ca bằng tiếng Pháp “ Un monde parfait – Thế giới hòa bình”; tốp ca tiếng Anh “ Hello Viet Nam”; hùng biện bằng tiếng Anh “Hải Phòng – Tự hào quê hương em”…

    Các bức tranh “Hải Phòng xưa và nay” thu hút sự quan tâm của đông đảo các em học sinh

    Bên cạnh các tiết mục văn nghệ, các hội trại giới thiệu về thành phố Hải Phòng của ngày hội ngoại ngữ cũng thu hút được sự quan tâm của các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo. Với chủ đề Hải Phòng xưa và nay, Trại 1 trưng bày 15 bức tranh “Hải Phòng xưa”, 5 bức tranh “Giải phóng Hải Phòng”, 2 tranh “Đinh Tiên Hoàng xưa và này”, 5 tranh vẽ của học sinh về thành phố Hải Phòng. Các bức tranh này đều được thuyết trình bằng Tiếng Pháp bởi các em học sinh lớp song ngữ Tiếng Pháp của trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng.

    Học sinh trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng bên các sản phẩm giáo dục STEM

    Trại 2 trưng bày các sản phẩm giáo dục STEM của học sinh là các món quà lưu niệm, các sản vật của thành phố  Hải Phòng với 100 sản phẩm, bao gồm khung ảnh làm từ nan tre, chuông gió, lọ hoa… làm từ ốc biển; tranh làm từ cát và bìa; chậu hoa, con vật… làm từ chai lọ… Các sản phẩm đều được thuyết trình bằng Tiếng Anh, Tiếng Pháp.

    Trại 3 là gian hàng ẩm thực Hải Phòng, trưng bày một số món ăn nổi tiếng của Hải Phòng như bánh đa cua, chả nem, bánh đúc, bánh bèo… và được thuyết trình bằng Tiếng Anh qua sự trình bày của học sinh lớp Tiếng Anh trường Tiểu học Trần Văn Ơn.

    Ngày hội ngoại ngữ đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của các đại biểu, giáo viên, phụ huynh và học sinh. Các tiết mục tham gia được đầu tư chau chuốt, công phu cả về nội dung và hình thức. 2 MC dẫn chương trình sử dụng song ngữ một cách linh hoạt đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho các thầy cô và các bác phụ huynh tới dự.

    LIÊM ĐOÀN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông