Tuổi trẻ BTL Vùng Cảnh sát biển 1 tham quan, giáo dục truyền thống

18:07 30/06/2022

Nằm trong chuỗi các hoạt động trước thềm Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh BTL Vùng Cảnh sát biển 1, giai đoạn 2022 - 2027, sáng 30/6, đoàn đại biểu dự Đại hội vừa có chuyến tham quan kết hợp giáo dục truyền thống tại khu di tích Bến Nghiêng và Bến tàu không số K15 tại phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn.
Các đại biểu tham quan Di tích cấp Quốc gia Bến tàu không số K15

Tại hai khu di tích trên, đoàn đại biểu tuổi trẻ BTL Vùng Cảnh sát biển 1 được tham quan và nghe cán bộ Bảo tàng Hải Phòng giới thiệu khái quát về chứng tích lịch sử hào hùng của dân tộc.

Bến Nghiêng do thực dân Pháp xây dựng năm 1950 với mưu đồ hình thành một quân cảng để tập kết, vận chuyển phương tiện chiến tranh từ tàu biển vào đất liền, phục vụ cho cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam lâu dài. Đây cũng là nơi chứng kiến người lính Pháp cuối cùng rút khỏi thành phố Hải Phòng vào tháng 5/1955 sau thất trận tại Đông Dương về nước.

Các đại biểu tham quan khu di tích Bến Nghiêng

Cách Bến Nghiêng không xa, tháng 4/1963, lực lượng công binh của ta đã xây dựng cầu tàu không số K15 - cột mốc số 0, điểm đầu của đường Hồ Chí Minh trên biển.

Trong suốt những năm tháng kháng chiến chống Mỹ cứu nước, từ bến tàu K15, hàng trăm lượt tàu không số đã vượt qua kiểm soát gắt gao của địch để vận chuyển thành công hơn 150.000 tấn vũ khí, trang thiết bị hỗ trợ và hàng chục nghìn cán bộ, chiến sĩ từ miền Bắc vào chi viện cho chiến trường miền Nam. 

Ngày 18/8/2008, bến tàu K15 được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích lịch sử cấp quốc gia. Để ghi nhớ công ơn những anh hùng, liệt sĩ đã ghi công trên những chuyến tàu không số, thành phố Hải Phòng đã xây dựng Tượng đài kỷ niệm đường Hồ Chí Minh trên biển ngay cạnh di tích Bến tàu không số K15.

Hoạt động trên có ý nghĩa thiết thực trước thềm Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh BTL Vùng Cảnh sát biển 1, giúp các đại biểu về dự Đại hội hiểu thêm những chiến công chói lọi của quân và dân ta trong hai cuộc chiến tranh cứu nước; qua đó góp phần giáo dục truyền thống anh hùng cũng như gìn giữ, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa lịch sử hào hùng của dân tộc cho các thế hệ người dân Việt Nam trong đó có tuổi trẻ BTL Vùng Cảnh sát biển 1.   

 Lam Giang

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông