Tuổi trẻ CATP chung sức cùng cộng đồng phòng chống đại dịch Covid-19

09:41 19/03/2020

Những ngày này, cùng với tuổi trẻ cả nước và tuổi trẻ Hải Phòng, vai trò, trách nhiệm, tinh thần xung kích vì cộng đồng được cán bộ, ĐVTN Công an thành phố phát huy cao độ trong công tác phòng chống đại dịch Covid – 19 đang bùng phát trên phạm vi toàn cầu. Đơn vị đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội thành phố làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức cũng như kỹ năng phòng chống dịch cho đội ngũ cán bộ, ĐVTN các đơn vị và mọi tầng lớp nhân dân;giữ vững ổn định ANCT-TTATXH trên địa bàn thành phố.
Thiếu tá Phạm Tiến Quang – Bí thư Đoàn Thanh niên CATP tham gia tập huấn đeo khẩu trang, sát trùng tay đúng cách do Thành đoàn tổ chức

Chú trọng công tác tuyên truyền...

Thiếu tá Phạm Tiến Quang – Bí thư Đoàn Thanh niên Công an thành phố chia sẻ: Thời gian qua, thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Thành đoàn, Giám đốc CATP, cùng với việc tham gia đầy đủ các buổi tập huấn do Thành đoàn tổ chức như: tập huấn công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh viên đường hô hấp cấp do chủng virus Corona gây ra; hướng dẫn khai báo sức khỏe toàn dân..., ngay từ ngày 7-2, BCH Đoàn Thanh niên CATP đã ban hành công văn số 18-CV/ĐTN về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Theo đó, cơ sở Đoàn trực thuộc đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị triển khai tốt các biện pháp bảo đảm ANTT trong thời gian dịch bệnh diễn ra; sẵn sàng tham gia phòng chống dịch khi có yêu cầu.

Đoàn cơ sở Phòng PC08 phát khẩu trang, hướng dẫn người dân rửa tay đúng cách

Đặc biệt trong giai đoạn này, khi dịch Covid – 19 đang lan rộng với tốc độ khó lường trên phạm vi toàn cầu, công tác phòng chống dịch của Việt Nam chính thức bước vào giai đoạn 2 với sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị. 

Để chung tay cùng toàn xã hội làm tốt công tác phòng chống dịch một cách hiệu quả, đảm bảo an toàn cho sức khỏe CBCS, ĐVTN trong đơn vị cũng như người dân thành phố, tránh tư tưởng chủ quan, công tác tuyên truyền, quán triệt để toàn thể cán bộ, ĐVTN nhận thức đầy đủ được tính chấp, mức độ nguy hiểm của dịch Covid – 19 gây ra được 100% các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Công an thành phố chú trọng triển khai nghiêm túc, bài bản. Từ đó, thông tin về tình hình dịch bệnh cũng như công tác phòng chống dịch được truyền tải một cách nhanh chóng, sâu rộng, kịp thời đến toàn thể CBCS, ĐVTN Công an thành phố theo đúng hướng dẫn của cơ quan y tế.

Với nguồn thông tin cùng kỹ năng được trang bị đã giúp đội ngũ cán bộ, ĐVTN không chỉ tự phòng tránh, tự bảo vệ bản thân mà còn hướng dẫn người thân, gia đình, bạn bè, cộng đồng làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh.

Các cơ sở Đoàn hướng dẫn người dân đeo khẩu trang, sát trùng khi đến liên hệ công tác

Và một trong những hoạt động thiết thực trong công tác phòng chống dịch thời gian qua mà Đoàn Thanh niên Công an thành phố đã triển khai là chỉ đạo các Đoàn cơ sở chủ động tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương tổ chức cho ĐVTN tiến hành dọn dẹp, giữ VSMT nơi làm việc; cấp phát khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, xà phòng... cho CBCS, nhân dân tại địa bàn đơn vị đóng quân hoặc khi người dân đến liên hệ công tác.

Các cơ sở Đoàn đo thân nhiệt cho CBCS, người dân đến liên hệ công tác

Theo đó, chỉ tính riêng đợt đồng loạt ra quân “Ngày chủ nhật xanh” (1-3-2020) trong tuổi trẻ CATP Hải Phòng, 100% các cơ sở Đoàn trong lực lượng Công an Hải Phòng đã tổ chức cho cán bộ, ĐVTN làm tốt công tác vệ sinh môi trường khuôn viên doanh trại, trụ sở và xung quanh khu vực đơn vị đóng quân.

Đợt ra quân đã thu hút sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của hàng nghìn lượt cán bộ, ĐVTN. Riêng một số cơ sở Đoàn tiêu biểu như: Chi đoàn Phòng PA04 và PC10; Đoàn cơ sở Phòng PC07 và PC08 còn tự trang bị máy đo thân nhiệt, tổ chức kiểm tra thân nhiệt và phát dung dịch rửa tay khô cho CBCS và người dân khi đến đơn vị liên hệ công tác.

Các cơ sở Đoàn đo thân nhiệt cho CBCS, người dân đến liên hệ công tác

Những hành động thiết thực...

Công tác phòng chống dịch được đẩy lên rất cao. Cùng với đó kỷ luật phát ngôn về tình hình dịch bệnh được 100% cán bộ, ĐVTN Công an các đơn vị, địa phương quán triệt, triển khai nghiêm túc. Mỗi ĐVTN đều tự ý thức được việc tuyệt đối không đưa thông tin thất thiệt về tình hình dịch bệnh trên các trang mạng xã hội để tránh gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong dân.

Tuổi trẻ Công an thành phố luôn nêu cao tinh thần chủ động phát hiện, đấu tranh kịp thời với những hành vi lợi dụng dịch bệnh để trục lợi cá nhân; những hành vi che giấu thông tin gây ảnh hưởng xấu đến công tác phòng, chống dịch. Đồng thời kịp thời nắm tình hình, xử lý mọi thông tin phát sinh, tập hợp, báo cáo lãnh đạo cấp trên xem xét, xử lý theo quy định.

Các cơ sở Đoàn đồng loạt ra quân “Ngày chủ nhật xanh”

Đáng chú ý, hưởng ứng Tháng Thanh niên với chủ đề “Thanh niên CAHP tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng”, một mặt, Đoàn Thanh niên Công an thành phố chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở Đoàn tổ chức các hoạt động hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2019”, “Xuân tình nguyện năm 2020” trong tuổi trẻ CAHP.

Các cơ sở Đoàn đồng loạt ra quân “Ngày chủ nhật xanh”

Mặt khác, nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Công an thành phố trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, góp phần giữ vững ANCT, TTATXH trong tình hình dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, ngoài việc tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền và hạn chế các hoạt động tập trung đông người, các cơ sở Đoàn đã chủ động tham mưu, thực hiện nhiệm vụ công tác Công an trong phòng chống dịch Covid – 19, nhất là các lực lượng quản lý xuất nhập cảnh, quản lý hành chính. 

Các đơn vị này đã tập trung làm tốt công tác nắm tình hình, rà soát, quản lý chặt chẽ số người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam, số người Việt Nam trong các chuyến bay có người nhiễm dịch hoặc đi từ các vùng dịch trở về địa phương... để chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng của thành phố có biện pháp cách ly phù hợp, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân.

Các cơ sở Đoàn đồng loạt ra quân “Ngày chủ nhật xanh”

Các hoạt động vì cộng đồng khác cũng được đơn vị triển khai sao cho phù hợp và đáp ứng được yêu cầu trong thời gian dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp. Chỉ trong nửa đầu của Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên Công an thành phố đã phối hợp với Bệnh viện CATP - Phòng Hậu cần CATP và Trung tâm huyết học truyền máu tổ chức thành công “Ngày hội hiến máu tình nguyện CATP 2020”. Qua đó tiếp nhận được 504 đơn vị máu đạt chất lượng, bổ sung vào ngân hàng máu dự trữ của thành phố.

Các cơ sở Đoàn đồng loạt ra quân “Ngày chủ nhật xanh”
Các cơ sở Đoàn hướng dẫn người dân đeo khẩu trang, sát khuẩn đúng cách khi đến liên hệ công tác

Các cơ sở Đoàn trực thuộc thì tăng cường công tác tuyên truyền, tổ chức các chương trình thiện nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Đơn cử phải kể đến Đoàn cơ sở PC07 tổ chức chương trình tuyên tryền phòng chống dịch bệnh Covid-19 gây ra, thu hút hơn 100 ĐVTN tham gia hưởng ứng.

Chi đoàn Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra - CATP tổ chức chương trình thiện nguyện phát miễn phí 100 suất cơm, 2 thùng cháo cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện An Lão; phát 100 lọ dung dịch sát khuẩn khô đối với bệnh nhân và thân nhân đến thăm, khám bệnh...

Tất cả những hoạt động thiết thực trên của tuổi trẻ Công an thành phố đã góp phần tích cực cùng toàn xã hội chung tay phòng chống hiệu quả dịch Covid-19...

Khánh Chi

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông