Tuổi trẻ Hải Phòng : Dâng hương tri ân các Anh hùng, Liệt sĩ

14:49 27/07/2021

Tối 26-7, trong không khí trang nghiêm hướng về kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh liệt sĩ, Ban Thường vụ Thành đoàn phối hợp với Quận ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN quận Dương Kinh, tổ chức lễ dâng hương các Anh hùng, Liệt sĩ, tại Nghĩa trang Liệt sĩ phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh. Tham dự lễ dâng hương có các đồng chí: Đào Văn Ninh - Bí thư Quận ủy Dương Kinh, Đào Phú Thùy Dương - Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố; các đồng chí Phó bí thư Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND quận Dương Kinh; lãnh đạo đại diện các Ban, ngành, đoàn thể, văn phòng Thành đoàn và quận Dương Kinh; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam phường Hưng Đạo.
Đồng chí Đào Phú Thùy Dương - Bí thư Thành đoàn chỉnh hoa

Chiến tranh đã lùi xa hơn 40 năm qua, đất nước ta đã hoàn toàn thống nhất, nhân dân ta đã thực sự được hưởng nền độc lập, tự do. Được sống trong một đất nước hòa bình, ổn định và đang từng ngày phát triển, tuổi trẻ Hải Phòng vô cùng tự hào, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, đặc biệt là các Anh hùng, Liệt sĩ, các Thương binh, Bệnh binh cùng hàng triệu đồng bào cả nước đã anh dũng hi sinh xương máu của mình cho độc lập dân tộc, tự do cho muôn đời sau.

Các đại biểu làm lễ dâng hương tri ân các Anh hùng, Liệt sĩ

Năm tháng trôi qua, nhưng những đóng góp, hi sinh của các Anh hùng, Liệt sĩ cùng tên tuổi của các anh sẽ sống mãi trong lòng dân tộc, tạc vào trang sử vàng oanh liệt trong lịch sử dựng nước, giữ nước cũng như trong công cuộc xây dựng, phát triển của dân tộc ta, đất nước ta.

Tại buổi lễ, trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu đã kính cẩn đặt vòng hoa, dâng nén hương thơm tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng, Liệt sĩ – những người con ưu tú của đất nước đã anh dũng hi sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ tổ quốc.

Đồng chí Đào Văn Ninh - Bí thư Quận ủy Dương Kinh dâng hương tri ân các Anh hùng, Liệt sĩ

*Ngay sau lễ dâng hương, dâng hoa tri ân các Anh hùng, Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, cũng trong tối cùng ngày, đoàn công tác của Ban Thường vụ Thành đoàn đã tổ chức dâng hương tri ân các Anh hùng, Liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sĩ thành phố.

Đồng chí Đào Phú Thùy Dương - Bí thư Thành đoàn dâng hương tri ân các Anh hùng, Liệt sĩ 

Đồng chí Đào Phú Thùy Dương - Bí thư Thành đoàn dâng hương tri ân các Anh hùng, Liệt sĩ tại phần mộ

Được biết, tối 26-7, lễ dâng hương các Anh hùng, Liệt sĩ được tuổi trẻ thành phố tổ chức đồng loạt trên phạm vi toàn thành phố.

Trước anh linh các Anh hùng, Liệt sĩ, thế hệ trẻ Hải Phòng hôm nay đã nguyện phát huy trí tuệ, tính sáng tạo, mang hết sức trẻ, xung kích, tình nguyện không ngại gian khổ, sẵn sàng trước những thử thách khó khăn, đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc và nhân dân giao phó; luôn tin tưởng, nguyện mãi đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn, nguyện xứng đáng với sự hi sinh anh dũng của các Anh hùng, Liệt sĩ.

"Mỗi ngọn nến thắp sáng - Vạn tấm lòng tri ân"
"Mỗi ngọn nến thắp sáng - Vạn tấm lòng tri ân"

Đoàn đại biểu thành tâm nguyện cầu cho anh linh các Anh hùng, Liệt sĩ được siêu linh, tịnh độ, được yên nghỉ cõi vĩnh hằng, phù hộ độ trì cho Quốc thái dân an, cho công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi thành phố ngày càng gặt hái được nhiểu thành công, quận Dương Kinh nói riêng, cả thành phố Cảng nói chung ngày càng phát triển bền vững.

Thân nhân các Anh hùng, Liệt sĩ dâng hương tại phần mộ

Khép lại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo, đại biểu và toàn thể nhân dân, đoàn viên thanh thiếu nhi thành phố đã dâng hương, hoa trên từng phần mộ các Liệt sĩ…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông