Tuổi trẻ quận Ngô Quyền: Chung tay ứng phó với biến đổi khí hậu

08:16 02/09/2022

Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn quận Kiến An đã chú trọng triển khai hiệu quả các hoạt động chung tay bảo vệ sinh môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Hằng năm, tuổi trẻ quận đã đồng loạt tổ chức “Ngày Chủ nhật xanh” vào các ngày 21-3, 30-5, 25-7 và 19-9 với sự tham gia của gần 1.200 lượt đoàn viên thanh niên.

Hoạt động trồng cây hưởng ứng chương trình “Vì một Việt Nam xanh” được Quận đoàn triển khai hiệu quả với hơn 1.000 cây xanh các loại được trồng, chăm sóc.

 Tuổi trẻ quận Ngô Quyền xoá quảng cáo, rao vặt tại các cột điện

Cùng với đó, đơn vị đã duy trì 12 đội thanh niên tình nguyện tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường như triển khai các mô hình “Tắt máy chờ tàu”, “Hũ gạo xanh, ve chai nhân ái” và phòng chống dịch bệnh tại các phường trên địa bàn. Các mô hình bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng các sản phẩm từ nhựa, tái sử dụng các sản phẩm từ nhựa cũng được đơn vị chú trọng triển khai.

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, tuổi trẻ toàn quận đã tổ chức thành công 15 đợt ra quân làm sạch bãi biển, 23 buổi tập huấn về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Ban Thường vụ Quận đoàn đã chỉ đạo Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phẩn Nhựa Thiếu niên Tiền Phòng, Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Container Việt Nam và Đoàn Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Hải Phòng tổ chức chương trình phát động trồng cây và trao quà tặng thân nhân các chiến sĩ đang công tác nơi biên giới, hải đảo và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông